Các nguồn tin thân Real Madrid tiết lộ, đội ngũ quản lý dưới quyền chủ tịch Florentino Perez đồng ý khả năng gia hạn với HLV Carlo Ancelotti, nhưng chỉ được quyết định trong tháng 3/2024.

Mối quan hệ giữa HLV Ancelotti và BLĐ Real Madrid trong nhiệm kỳ thứ hai tốt hơn so với nhiệm kỳ đầu tiên (2013-2015).

carlo ancelotti.jpg
Real Madrid có ý định gia hạn với HLV Ancelotti

Trong nhiệm kỳ trước, Ancelotti đối diện nguy cơ bị sa thải ngay mùa đầu tiên cho đến khi ngược dòng thắng Atletico trong trận chung kết Champions League 2014 tại Lisbon (Bồ Đào Nha).

Thời điểm ấy, chiến lược gia người Italy thường nói trước truyền thông và người hâm mộ: "Nếu tôi ở đây, đó là vì Sergio Ramos".

Bàn thắng trong những giây cuối của Ramos giúp Real Madrid gỡ hòa 1-1, sau đó thắng 4-1 trong hiệp phụ.

Ở mùa giải sau đó, sau khi thua Juventus tại bán kết Champions League, Real Madrid quyết định sa thải Ancelotti.

Mùa trước, dù Real Madrid thua Man City 0-4 ở Champions League, BLĐ đội bóng ngay lập tức thông báo rằng họ không thấy lựa chọn nào tốt hơn Ancelotti để tiếp tục dự án.

Thời gian gần đây, thông điệp này một lần nữa xuất hiện tại Bernabeu, khi xuất hiện những thông báo công khai từ LĐBĐ Brazil về việc thuê Ancelotti.

Trong văn phòng ở Bernabeu, cấp dưới của Perez đang nghiên cứu các điều khoản về việc gia hạn hợp đồng, khi hợp đồng hiện tại hết hạn vào 30/6.

kroos brahim diaz real madrid granada.jpg
Real Madrid đang thi đấu rất tốt dù chấn thương hàng loạt

"Điều bình thường là Carletto vẫn tiếp tục, trừ khi ông ấy làm điều gì đó kỳ lạ, điều mà chắc chắn ông sẽ không làm", El Pais trích dẫn thông tin từ văn phòng CLB.

Tuy vậy, Real Madrid không có kế hoạch ký hợp đồng chính thức cho đến sau vòng 1/8 Champions League, kết thúc vào ngày 13/3/2024.

Real Madrid đang có khởi đầu tốt thứ 2 lịch sử, khi toàn thắng ở Champions League và 38 điểm sau 15 trận League

Chủ tịch Perez và BLĐ hiểu rằng đội đang chơi tốt, bất chấp danh sách chấn thương rất dài từ giai đoạn tiền mùa giải. Bên cạnh đó, các quan chức ấn tượng với tình cảm mà người hâm mộ dành cho Carletto.

Gần đây, nhà cầm quân 64 tuổi cho biết ông sẵn sàng chờ động thái của Real Madrid cho đến phút cuối cùng.