Vài tuần trước, BLĐ Real Madrid lên kế hoạch thảo luận về tương lai của HLV Carlo Ancelotti trong tháng 3/2024, sau khi hoàn thành vòng 1/8 Champions League.

Tuy nhiên, hôm thứ Sáu (29/12), Real Madrid ra thông báo xác nhận việc gia hạn hợp đồng với Ancelotti, người được đội tuyển Brazil liên tục mời gọi trong nhiều tháng qua.

ancelotti perez real madrid.jpg
Real Madrid và chủ tịch Perez quyết định gia hạn sớm với HLV Ancelotti

Thỏa thuận mới nhất giữ CLB Hoàng gia Tây Ban Nha và nhà cầm quân người Italy kéo dài đến 2026, thêm 2 năm so với hợp đồng cũ.

Sau những phán quyết của Tòa án Công lý Liên minh châu Âu về Super League, chủ tịch Florentino Perez cũng quyết định giải quyết tương lai của Ancelotti.

"Real Madrid và Carlo Ancelotti đã đồng ý gia hạn hợp đồng đến ngày 30/6/2026", đội bóng đang dẫn đầu La Liga thông báo.

CLB cho biết trong thông báo chính thức trên trang chủ: "Trong 5 mùa giải huấn luyện Real Madrid, ông giành được 10 danh hiệu: 2 Champions League, 2 FIFA Club World Cup, 2 Siêu cúp châu Âu, 1 La Liga, 2 Copa del Rey và 1 Siêu cúp Tây Ban Nha".

Ancelotti là HLV duy nhất giành được 4 chức vô địch Champions League, với hai CLB khác nhau (2 với Real Madrid, 2 cùng Milan), đồng thời giữ kỷ lục giành được nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử giải đấu (118).

Chiến lược gia 64 tuổi cũng là HLV đầu tiên vô địch 5 giải đấu lớn ở châu Âu (Italy, Anh, Pháp, Đức và Tây Ban Nha).

Năm ngoái, Ancelotti từng coi giai đoạn thứ hai ở Real Madrid là công việc cuối cùng trước khi giải nghệ.

Sự quan tâm từ Brazil - hiện đang bị FIFA đe dọa cấm mọi giải quốc tế - trong suốt một năm qua khiến ông phải xem xét lại kế hoạch.

Dẫn ĐTQG không đòi hỏi thời gian và sự cống hiến liên tục như cấp CLB.

Việc dẫn đội tuyển từng 5 lần vô địch World Cup khiến ông cảm thấy phấn khích. LĐBĐ Brazil thuê Fernando Diniz làm HLV tạm thời đến tháng 6/2024 và tuyên bố chờ Ancelotti.

Trong thời gian thi đấu mùa giải 2023-24, Ancelotti công khai bày tỏ ý định ở lại, với tuyên bố "chờ động thái của Real Madrid cho đến phút cuối cùng".

Ancelotti trải qua 260 trận dẫn Real Madrid với 188 chiến thắng, tương đương với 72,31%.