Các trục đường chính của thủ đô Rabat cố gắng hấp thụ điều không thể xảy ra vào giữa buổi chiều (theo giờ địa phương): một dòng xe dài bất tận đến sân Hoàng tử Moulay Abdellah bằng con đường thẳng ngắn nhất.

Vinicius đưa Real Madrid vào chung kết

Thông qua những con đường phụ, mọi thứ đều dễ tiếp cận hơn với những hình ảnh quen thuộc mà mọi người biết về thủ đô của Maroc, từ các quầy bán gà, trứng và rau quả trong một khu vực gồm những ngôi nhà thấp không thu hút quá nhiều khách du lịch.

Ở đó, Real Madrid gặp chút khó khăn trong việc tìm đường đến chiến thắng. Hàng phòng ngự Al Ahly, đại diện bóng đa Ai Cập, đã giúp thầy trò Carlo Ancelotti một tay, khi họ chủ động giải vây cho Vinicius Junior.

Trên tất cả, trận bán kết 2 ở FIFA Club World Cup 2022 trở thành bữa tiệc của Real Madrid. Đó là bữa tiệc của Vinicius, người chịu những đòn đau về thể xác và tâm hồn trong thời gian gần đây, khi anh có bàn thắng cho mình, và của Federico Valverde - người chỉ tìm lại cảm giác ghi bàn sau 13 trận.

Real Madrid dẫn trước bởi các pha lập công của Vinicus và Valverde, nhưng để Al Ahly rút ngắn tỷ số sau cú sút phạt đền mà Maaloul thực hiện.

"Khi tỷ số là 2-0, chúng tôi nghĩ rằng trận đấu đã kết thúc, nhưng đó không phải bóng đá", HLV Ancelotti nhắc nhỏ học trò.

Thế trận trôi qua khó khăn và khi được hưởng phạt đền từ Luka Modric lại đá hỏng. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ bùng nổ vào thời gian bù giờ, khi Rodrygo và Dani Ceballos phối hợp bằng hai cú đánh gót rồi ghi bàn.

Valverde và Rodrygo cũng ghi bàn

Cầu thủ thuộc biên chế đội B Sergio Arribas ấn định thắng lợi 4-1 cho Real Madrid bằng cú sút quyết đoán.

Real Madrid lần thứ 5 vào chung kết FIFA Club World Cup và đứng trước cơ hội để kéo dài thêm kỷ lục nâng cúp (4 lần trước các năm 2014, 2016, 2017 và 2018). Đối thủ của họ vào ngày 11/2 tới là Al-Hilal, đại diện Saudi Arabia vừa bất ngờ loại Flamengo.

Nụ cười Vinicius

Trước 43.508 khán giả Maroc, Vinicius tìm thấy niềm vui như trên sân nhà. Anh được người hâm mộ cổ vũ, đối thủ tôn trọng và ghi bàn thứ 14 cho Real Madrid trên mọi đấu trường.

Trong 13 bàn trước đó, chỉ có 5 bàn được Vinicius ghi trong các trận đấu ngoài sân Bernabeu, nghĩa là chỉ 38%. Hơn nửa trong số đó diễn ra từ mùa hè (Celta Vigo, Espanyol và Celtic). Kể từ đó, anh chỉ ghi bàn vào lưới RB Leipzig hồi tháng Mười, và pha lập công trên sân Villarreal tháng Giêng vừa qua tại Cúp nhà Vua.

Điều này trái ngược với những gì Vinicius làm mùa trước: trong số 22 bàn thắng mà anh ghi được, có 14 đến bên ngoài sân Bernabeu - tương đương 63%.

"Chuyện của Vinicius là vấn đề của bóng đá Tây Ban Nha. Có vẻ cậu ấy có tội, trong khi thực tế bản thân là nạn nhân", HLV Ancelotti nói khi Real Madrid thua Mallorca.

Vinicius thoải mái chơi bóng

Trận bán kết ở Rabat đủ để cho thấy có điều gì đó không ổn trong bóng đá Tây Ban Nha như Ancelotti đề cập. Vinicius chỉ bị phạm lỗi 2 lần trong trận đấu với Al Ahly.

Rất dễ để kể lại hai tình huống này: cầu thủ người Brazil bị phạm lỗi ở phút đầu tiên của trận đấu, pha thứ hai được trọng tài quyết định sau khi tham khảo VAR ở phút 86, dẫn đến quả phạt đền mà Modric bỏ lỡ một phút sau.

Điều gì diễn ra ở Mallorca? Anh bị phạm lỗi 10 lần. Cả trận, đội bóng quần đảo Balearic có đến 29 lần phạm lỗi, nghĩa là cứ 1 phút và 21 giây họ lại có hành động phạm lỗi, khiến Real Madrid không thể thi đấu.

Trong thế trận bạo lực như vậy, chỉ có 5 thẻ vàng được trọng tài rút ra với cầu thủ Mallorca. Đây chính là vấn đề của bóng đá Tây Ban Nha, khi bạo lực sân cỏ được tiếp tay.

Ở Rabat, Vinicius không thay đổi phong cách chơi và trở thành cầu thủ hay nhất trận. Anh ghi bàn, tạo ra phạt đền, 6 lần thành công trong 13 pha đột phá.

Từ Champions League đến World Cup 2022 và FIFA World Cup 2022, Vinicius luôn được tôn trọng khi trình diễn phong cách bóng đá của mình. Chỉ riêng tại Tây Ban Nha, anh là nạn nhân của bạo lực và phân biệt chủng tộc.