Trong lúc Messi đang đàm phán hợp đồng mới với PSG, anh trai Matias Messi gây chú ý với những công kích nhắm vào đội bóng cũ Barca, nơi có thông tin muốn đưa số 10 huyền thoại của họ trở lại.

Anh trai Messi (trái) chỉ trích gay gắt Chủ tịch Barca, Joan Laporta

Tôi có mẩu báo Sport dán trong nhà, nói Messi nên trở lại Barca. Tôi đã cười lớn vào đó. Chúng tôi sẽ không trở lại Barcelona. Họ là những kẻ phản bội.

Còn nếu về, chúng tôi sẽ làm cuộc thanh trừng mà việc đầu tiên là tống cổ Joan Laporta (Chủ tịch Barca) đi.

Mọi người ở Barca không ủng hộ ông ta. Lẽ ra mọi người phải biểu tình để đá Joan Laporta đi, giữ Messi ở lại”, Football Espana trích lời anh trai Messi.

Matias Messi tiếp tục: “Barca được biết đến nhiều hơn trên  toàn cầu là nhờ Messi. Bất cứ ai có dịp đến Barcelona, thăm bảo tàng Nou Camp, có thể thấy bảo tàng ấy chính là Messi”.

Messi là huyền thoại vĩ đại ở Barca, nhưng anh đã phải rời Nou Camp theo cách thật đau lòng

Messi rời Barca trong nước mắt vào mùa hè 2021, sau khi trở về từ kỳ nghỉ để ký hợp đồng mới thì anh nhận tin sét đánh từ Chủ tịch Joan Laporta: CLB không thể ký tiếp vì khó khăn tiền bạc và luật công bằng tài chính của La Liga.

Ai cũng biết Messi là biểu tượng ở Nou Camp nên việc Barca dứt tình theo cách như vậy đã gây ‘động đất’ trong làng bóng toàn cầu.

Số 10 huyền thoại sau đó đã ký 2 năm với PSG và hiện tại đôi bên đang đàm phán gia hạn.

Messi đau lòng khi phải chia tay Barca và có mùa giải đầu khó khăn tại Paris. Tuy nhiên, anh trải qua mùa 2 đầy niềm vui, với phong độ cao cùng nhà vô địch Ligue 1 và lên ngôi tại World Cup 2022 cùng tuyển Argentina.