"Hãy rời khỏi Manchester, trời ở đó không có nắng, hãy đến Madrid, chúng tôi cần cậu. Hơn nữa, cậu cũng đến từ thành phố này", Dani Carvajal cho biết đây là những gì anh nói với Rodri, trước chung kết EURO 2024 mà Tây Ban Nha thắng Anh 2-1.

Hậu vệ phải của Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha thừa nhận anh luôn tìm cách tác động tâm lý để Rodri gia nhập Real Madrid.

Carvajal Rodri.jpg
Rodri luôn tìm cách rủ Rodri về Real Madrid

"Phải, ngày nào tôi cũng nói chuyện này với Rodri", Carvajal xác nhận trong cuộc trò chuyện với đài Cadena COPE.

Từ trung tâm Valdebebas, mối quan tâm về Rodri được nhắc đến ngay từ khi Toni Kroos xác nhận treo giày sau EURO 2024.

Real Madrid cần một tiền vệ có khả năng điều phối bóng thay thế Kroos. Không nghi ngờ gì, Rodri là lựa chọn lý tưởng nhất.

Rodri gia nhập Man City từ 2019, sau mùa giải nổi bật cùng Atletico, với thời hạn hợp đồng đến 2027. Anh được công nhận và tiền vệ hay nhất bóng đá thế giới hiện nay.

Trước những tác động của Carvajal, Rodri - cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024 - chỉ đáp lại ngắn gọn: "Tôi còn hợp đồng với Man City".

Không dễ để Real Madrid đưa Rodri về lại thủ đô Tây Ban Nha ngay trong mùa hè năm nay. Tuy vậy, đội ngũ cố vấn của chủ tịch Florentino Perez tin tưởng thành công vào năm tới.

Chìa khóa cho niềm tin là Pep Guardiola, người có ảnh hưởng rất lớn đến sự thăng tiến của Rodri trong thời gian thi đấu ở Anh.

Pep Guardiola hết hợp đồng với Man City vào tháng 6/2025. Nhà cầm quân người xứ Catalunya nhiều lần bóng gió về cuộc chia tay, khi ông đã có mọi thứ ở sân Etihad.

Rodri EURO 2024.jpg
Khả năng Real Madrid có Rodri mùa hè năm sau rất cao

Mùa hè 2025, Real Madrid cũng chia tay Luka Modric - người vừa hoàn tất gia hạn thêm 1 năm, ngay sau lễ ra mắt của Kylian Mbappe - khi tiền vệ đội trưởng Croatia đứng trước ngưỡng cửa tuổi 40.

Chiêu mộ Rodri mùa hè năm sau cũng mở ra một giai đoạn mới về phong cách bóng đá ở sân Bernabeu.

Tiền bạc chưa bao giờ là vấn đề với Real Madrid trong nhiệm kỳ Florentino Perez. "Los Blancos" là đội duy nhất không bị giới hạn quỹ lương ở La Liga tác động, và đặc biệt hơn khi ký Mbappe dạng miễn phí.

Ở Bernabeu, chiếc áo số 16 cũng được dành riêng cho Rodri trong tương lai. Đây là chiếc áo quan trọng với những cầu thủ có ảnh hưởng lớn như Emilio Butragueno, Juanito, Fernando Hierro và Casemiro. Huyền thoại Raul Gonzalez cũng mặc áo số 16 khi ra mắt mùa 1994-95.