Vào lúc 3h đêm nay (14/2), Real Madrid có chuyến làm khách trên sân của Leipzig và Ancelotti không có được đội hình mạnh nhất, trong đó thiếu vắng ngôi sao truyền cảm hứng lối chơi cho đội - Jude Bellingham, do chấn thương.

jude bellingham 1.jpg
Jude Bellingham bị bong gân mắt cá chân trái ở trận Real Madrid 4-0 Girona cuối tuần qua, phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần

Bellingham tập tễnh rời sân ở phút 57 trận phân ngôi thứ Real Madrid 4-0 Girona, sau khi sớm lập cú đúp trong hiệp 1. Ngôi sao người Anh được xác định bị bong gân mắt cá chân trái và sẽ phải ngồi ngoài khoảng 3 tuần.

Dù là một tiền vệ nhưng Jude Bellingham là người ghi bàn nhiều nhất cho Real Madrid, cũng như đang dẫn đầu Vua pha lưới La Liga (16 bàn), bên cạnh 4 bàn (sau 5 trận) ở vòng bảng Champions League.

Tổng cộng, ngôi sao 20 tuổi có 20 bàn cùng 8 kiến tạo cho Kền kền, sau khi gia nhập sân Bernabeu vào mùa hè 2023.

Mất Jude Bellingham là một cú đánh cho Real Madrid, nhất là trong bối cảnh đội hình của họ luôn bị sứt mẻ vì chấn thương từ đầu mùa. Bất kể vậy, HLV Ancelotti vẫn tự tin Kền kền có thể chơi tốt trên đất Đức.

real madrid 4 0 girona 2.jpg
Ancelotti tự tin Kền kền vẫn có thể làm tốt dù thiếu vắng ngôi sao người Anh

Real Madrid không bao giờ nghĩ về những cầu thủ không thể ra sân. Sẽ công bằng hơn khi tập trung vào những người hiện diện.

Không Jude Bellingham, Real Madrid vẫn thắng cả 4 trận (cậu ấy vắng mặt) mùa này. Những người thay thế cậu ấy đều làm rất tốt, dù đó là Brahim Diaz hay Joselu.

Bellingham rất giỏi, là cầu thủ quan trọng của Real Madrid, như Thibaut Courtois, Militao, David Alaba – những người cũng vắng mặt. Điều đó thôi thúc các cầu thủ khác có thêm động lực hơn nữa để đấu Leipzig…”, Ancelotti tuyên bố.