Sáng nay (21/2), trao đổi với VietNamNet, đại diện Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho biết, tỉnh đã cho nhiều trường mầm non, tiểu học trên địa bàn nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C. "Hiện chúng tôi đang rà soát, thống kê số lượng học sinh nghỉ học do thời tiết rét đậm", đại diện Sở GD-ĐT Hà Tĩnh nói.

Trong ngày hôm nay, học sinh mầm non, tiểu học trên toàn huyện Hương Khê, Hương Sơn, Thạch Hà, Đức Thọ... đã được nghỉ học do trời rét đậm, nhiệt độ dao động từ 9-9,5 độ C.

Ông Phan Quốc Thanh, quyền Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hương Khê cho biết, toàn huyện có 22 trường mầm non và 3 nhóm trẻ độc lập với hơn 5.800 trẻ, có 21 trường tiểu học với gần 11.000 học sinh được nghỉ học ở nhà. Ngoài ra bậc THCS có 20 lớp chuyển sang dạy học trực tuyến.

{keywords}
 

Cũng theo ông Thanh, sáng nay nhiệt độ đo được tại huyện Hương Khê là 9,5 độ C. Việc cho học sinh đi học trở lại sẽ căn cứ vào tình hình thời tiết tại địa phương.

Tại huyện Hương Sơn, trong sáng nay, có tổng 39 trường học từ mầm non đến tiểu học được nghỉ ở nhà do nhiệt độ giảm sâu.

"Sáng nay có 39 trường, trong đó có 11.000 học sinh bậc mầm non, tiểu học dừng đến trường. Nhiệt độ đo được tại huyện Hương Sơn sáng nay dao động từ 9,5 đến 10 độ C. Chúng tôi sẽ theo dõi diễn biến thời tiết để cho học sinh đi học trở lại", ông Nguyễn Trường Giang, Trường Phòng GD-ĐT huyện Hương Sơn nói.

Ngoài ra, ở huyện Thạch Hà, toàn huyện đã có 21/25 trường tiểu học và 22/29 trường mầm non cho học sinh nghỉ học.

Tại huyện Đức Thọ, có 24 trường tiểu học chuyển sang học trực tuyến, 25 trường mầm non nghỉ do thời tiết.

Trước đó, ngày 20/1, Sở GD-ĐT Hà Tĩnh có công văn yêu cầu các các Phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc, các Trung tâm GDNN&GDTX cấp huyện, các đơn vị có hệ GDTX cấp THPT chủ động phòng chống rét cho học sinh.

Theo Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các cơ sở giáo dục có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Cho phép học sinh tiểu học, mầm non nghỉ học khi nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống.

Sở GD-ĐT yêu cầu các trường học không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá.

Thiện Lương

Hơn 10 tỉnh, thành cấp tốc cho học sinh dừng đến trường

Hơn 10 tỉnh, thành cấp tốc cho học sinh dừng đến trường

Một số tỉnh, thành trên cả nước phải hỏa tốc cho học sinh dừng đến trường do số ca mắc Covid-19 tăng mạnh. Tuy nhiên, nhiều địa phương vẫn tiếp tục kế hoạch đón học sinh trở lại vào ngày 21/2.