Ảnh: RIA Novosti

Theo Avia.pro, sau cái chết của ông trùm Wagner, Yevgeny Prigozhin số lượng binh lính của tập đoàn quân sự tư nhân này trên lãnh thổ Belarus đã giảm đáng kể.

Người dân địa phương cho biết, hoạt động của Wagner trong các trại ở làng Tsel của Belarus thực tế không được ghi nhận. Hơn nữa, theo một số nguồn tin, trong hai tuần qua, số lượng lính Wagner có thể đã giảm bớt 500 người.

Theo phía Belarus, một số chiến binh Wagner đã đi nghỉ, tuy nhiên, hai tháng sau khi được triển khai trên lãnh thổ nước này, không ai trong số những người đi nghỉ trở lại.

Trong khi đó, các hình ảnh vệ tinh mới nhất không ghi nhận sự suy giảm số lượng lều trại của Wagner, điều này cho thấy tập đoàn này vẫn duy trì sự hiện diện khá lớn trên lãnh thổ Belarus.

Hiện chưa rõ binh lính Wagner có tiếp tục hiện diện lâu dài tại Belarus sau khi ông Prigozhin thiệt mạng hay không. Trước đó, vào cuối tháng 7, Belarus cho biết các thành viên Wagner đã bắt đầu huấn luyện lực lượng đặc biệt nước này ở phạm vi quân sự chỉ cách biên giới Ba Lan vài km.