Chia sẻ với tờ Kyiv Post, hôm 30/11, nguồn tin trong giới lãnh đạo quân sự Ukraine cho hay vụ tấn công diễn ra trong đêm 29/11 nhằm vào đường hầm Severomuysky trên tuyến Baikal - Amur nằm sâu trong lãnh thổ Nga.

Theo nguồn tin, 4 vụ nổ nhắm vào đoàn tàu chở hàng khi nó đi qua đường hầm. “Gần đây, Nga đang sử dụng tuyến đường này bao gồm vận chuyển thiết bị quân sự. Sau vụ nổ, tuyến đường đã bị tê liệt”, nguồn tin tiết lộ.

duong ham.jpg
Đường hầm Severomuysky tại Nga. Ảnh: railway.supply

Nguồn tin nói thêm, các cơ quan an ninh Nga đang điều tra tại hiện trường, và các công nhân đang cố gắng sửa chữa để đường hầm hoạt động trở lại. Hiện chưa có thông tin về mức độ thiệt hại của đường hầm. 

Tờ Kyiv Post đã liên lạc với SBU, nhưng chưa nhận được phản hồi. 

Trong khi đó, truyền thông Nga đưa tin vào lúc 22h18 ngày 29/11, một tàu chở hàng đã bốc cháy trong đường hầm Severomuysky. Văn phòng Công tố Vận tải Đông Siberia cho biết không có thương vong trong vụ việc. 

Kênh Telegram Baza của Nga cho hay, bình chứa nhiên liệu trên đoàn tàu đã bốc cháy, nhưng không nói nguyên nhân.

Còn theo hãng tin Reuters, Công ty Đường sắt Nga xác nhận đoàn tàu đã dừng hoạt động khi phát hiện có khói bốc ra từ thùng chứa nhiên liệu diesel. Sự việc khiến thời gian di chuyển của tàu bị kéo dài thêm.