Theo hãng tin Reuters, Tổng thống Zelensky đã chia sẻ trên mạng xã hội đoạn video đến thăm một sở chỉ huy ở thị trấn Kupiansk thuộc vùng Kharkiv cùng với một trong những tướng quân sự hàng đầu của Ukraine. Nhà lãnh đạo Ukraine đã gửi lời cảm ơn tới các binh sĩ vì sự hy sinh của họ.

nga ukraine 24.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đến thăm sở chỉ huy ở thị trấn Kupiansk. Ảnh: Reuters

“Tôi biết các bạn ngày nào cũng mất đi đồng đội, và những người thân thiết. Mọi người đều hiểu đây là cái giá đắt nhất”, ông Zelensky nói.

Quân đội Ukraine đối mặt với nhiều cuộc tấn công của Nga ở khu vực Kupiansk trong vài tháng qua. Nga tiếp tục giành được một số thành tựu nhỏ trong khu vực kể từ tháng 9, nhưng tình hình trên tiền tuyến vẫn chưa có chuyển biến đáng kể.

Nga phản đối chương trình hợp tác mới của NATO - Ukraine 

Hôm nay (30/11), phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay Nga không thích chương trình hợp tác mới giữa NATO và Ukraine vì nó có bản chất khiêu khích.

“Rõ ràng NATO có ý định tiếp tục tương tác với Ukraine. Đây là điều chúng tôi không thích, và hành động của NATO bị xem là khiêu khích đối với những lo ngại của chúng tôi về an ninh", hãng thông tấn Tass dẫn lời ông Peskov. 

Hôm 29/11, sau cuộc họp của các Ngoại trưởng thuộc Hội đồng NATO – Ukraine, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh quân sự và Kiev đã thông qua một chương trình hợp tác mới cho năm 2024 bao gồm an ninh năng lượng và huấn luyện cho quân đội Ukraine.

Một tuyên bố ngắn được công bố sau cuộc họp cũng đã liệt kê các lĩnh vực hợp tác giữa NATO - Ukraine trong tương lai. Tuy nhiên, không có quyết định chính thức nào liên quan đến khoản hỗ trợ quân sự cho Ukraine.