Ít ngày trước, danh sách 30 ứng viên Quả bóng vàng 2024 chính thức lộ diện. Tiền đạo Vinicius đang được xem là cái tên sáng giá nhất được gọi tên cho danh hiệu năm nay, sau khi kết thúc triều đại Messi và Ronaldo, với việc bộ đôi lần đầu vắng tên đề cử.

Rodri euro 2024 1.jpg
Rodri có mùa giải nổi bật cùng năm 2024 đáng nhớ với tuyển Tây Ban Nha

Rodri được xem là đối thủ nặng ký nhất của Vinicius, bên cạnh một cái tên khác của Real Madrid là Jude Bellingham.

Nếu Vinicius nổi bật trong cú đúp của Kền kền trắng (La Liga và Champions League), với 24 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo trong chiến dịch vừa qua, thì Rodri toàn diện ở cả cấp CLB lẫn ĐTQG.

Cụ thể, anh là trụ cột không thể thiếu của Man City với chức vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp, điều chưa đội bóng nào làm được ở giải đấu này. Với tuyển Tây Ban Nha, Rodri nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024, trong hành trình cùng đội xưng vương trên đất Đức.

Nói về cơ hội chiến thắng Quả bóng vàng, Rodri cho biết bản thân anh và người Tây Ban Nha sẽ vô cùng tự hào nếu được vinh danh ở gala trao giải tại Paris vào 28/10 tới đây:

Đó sẽ là một giấc mơ đối với tôi. Nó cũng sẽ là niềm tự hào cho tôi và đất nước mình, nếu tôi giành được Quả bóng vàng 2024. Việc có một cầu thủ Tây Ban Nha có khả năng chiến thắng danh hiệu làm mọi người thêm hứng khởi.

Chúng ta đều biết, bóng đá Tây Ban Nha mới chỉ có một cầu thủ giành được Quả bóng vàng, là huyền thoại Luis Suarez và cách đây đã rất nhiều năm (1960).

Jude Bellingham Vinicius mBappe.jpg
Tuy nhiên, tiền vệ Man City được cho khó đấu Vinicius, người chơi ở vị trí dễ tạo được chú ý hơn

Tất nhiên, tôi không được xem ông chơi bóng và không biết nhiều về ông nhưng thật khó tin khi Tây Ban Nha có lẽ là một trong những quốc gia giàu thành tích nhất trong lịch sử làng bóng, lại không có nhiều cầu thủ giành được Quả bóng vàng”.

Rodri nói về ‘đối thủ’ Vinicius: “Mọi người nói tôi sẽ cạnh tranh danh hiệu với Vinicius, một người tôi rất ngưỡng mộ. Tôi nghĩ cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời. Thực sự thì có nhiều cầu thủ xứng đáng với danh hiệu và chúng ta chờ xem kết quả cuối cùng thế nào”.