1. "Ông còn muốn đuổi tôi ra ngoài!", Cristiano Ronaldo phản ứng với HLV trưởng Fernando Santos khi bị thay ra trong trận gặp Hàn Quốc ở lượt cuối vòng bảng World Cup 2022.

Ronaldo bất mãn với HLV Santos

Truyền hình Bồ Đào Nha đã ghi lại được khoảnh khắc này. "Ở sân tôi không nghe thấy gì cả. Nhưng những gì thấy trên TV khiến tôi không vui chút nào. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề này giữa chúng tôi. Bây giờ cả đội phải nghĩ về tương lai", HLV Santos giải thích hôm thứ Hai.

Những gì diễn ra kéo dài thêm những rắc rối mà chính Ronaldo tạo ra trong nhiều tháng qua, khi anh không chấp nhận được những hạn chế do suy giảm sinh học ở tuổi 37. Nỗi ám ảnh mới nhất của anh là đánh bại kỷ lục ghi bàn tại World Cup mà Eusebio nắm giữ.

Huyền thoại Eusebio ghi 9 bàn tại World Cup 1966. Ronaldo có 8 bàn trong 5 kỳ World Cup.

Mỗi phút trôi qua trên sân đều có giá trị, như trong trận đấu với Uruguay: Ronaldo được thay ra khi trọng tài cho Bồ Đào Nha hưởng quả phạt đền mà Bruno Fernandes thực hiện. Mất cơ hội cân bằng kỷ lục của Eusebio khiến anh bất mãn với Fernando Santos khi bị thay trong nửa tiếng cuối trận Hàn Quốc.

"Thời điểm tốt nhất là thời điểm của tôi", Ronaldo tuyên bố khi mở màn World Cup 2022, sau khi đến Qatar với hành trang là xung đột cùng MU.

2. Công kích các quan chức MU và HLV Erik ten Hag, Ronaldo không ngại sử dụng đội tuyển Bồ Đào Nha cho mục đích riêng tư.

Thái độ của Ronaldo khiến một số đồng đội không hài lòng

Ngày 23/11, MU chấm dứt hợp đồng với Ronaldo. Một ngày sau, Bồ Đào Nha ra quân trước Ghana.

Kể từ đó, Cristiano cũng đàm phán chuyển nhượng đến Al-Nassr, CLB Saudi Arabia chấp nhận trả cho anh 400 triệu euro trong hai năm.

Công việc kinh doanh của Ronaldo không dừng lại. Khoảng cách giữa anh với những đồng đội ở Bồ Đào Nha cũng không ngừng gia tăng.

Sự thiếu đồng cảm với các đồng đội thể hiện rõ ràng trong nhiều tháng. Bây giờ, Ronaldo còn phải đối mặt với chỉ trích của người hâm mộ và dư luận.

Tờ A Bola công bố kết quả cuộc khảo sát hôm Chủ nhật: 70% người hâm mộ không muốn Cristiano đá chính trong trận đấu với Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup 2022.

3. "Cho đến khi cả đội đến sân, tôi sẽ không công bố ai là đội trưởng", Fernando Santos trả lời khi được hỏi liệu anh có cho Ronaldo đứng trong đội hình xuất phát hay không.

Ronaldo chưa chắc được thi đấu với Thụy Sĩ

Santos tiếp tục: "Tôi tôn trọng mọi người, nhưng tôi không đọc báo. Tôi có rất nhiều công việc chuẩn bị cho trận đấu. Tôi sẽ tận tâm chọn đội mà tôi nghĩ phù hợp thi đấu. Đó là một vấn đề của lương tâm. Tôi có thể thất bại hoặc chiến thắng. Nhưng tôi luôn giữ lương tâm trong sáng từ khi nhậm chức vào năm 2014".

Không có gì chắc chắn rằng Santos sẽ tiếp tục ủng hộ Ronaldo trước sự phản ứng ngày càng tăng của những thủ lĩnh tấn công khác trong đội, bao gồm Bernardo Silva và Bruno Fernandes.

Hai tiền vệ của Man City và MU cho thấy những dấu hiệu rõ ràng về sự mất kết nối với Ronaldo - người trong những năm qua trở nên kém thành thạo trong việc di chuyển, hiệu quả không cao.

Ronaldo - người nhận được sự hậu thuẫn tuyệt đối của Fernando Gomes, chủ tịch LĐĐB Bồ Đào Nha - đang khiến nhà vô địch châu Âu bất ổn trên hành trình tìm kiếm vinh quang World Cup.

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!