Sáng 10/10 ghi nhận nhanh của nhóm PV. VietNamNet cho thấy, nhiều người dân kéo nhau đi đổ xăng từ sớm và các cây xăng cũng luôn trong tình trạng đông đúc.

8h30 sáng, Cửa hàng Xăng dầu số 16 - PVOil (TP. Thủ Đức) đã có hàng dài người xếp hàng chờ đổ xăng. Nhân viên cây xăng không giới hạn số tiền đổ xăng cho mỗi lượt, nhưng nhấn mạnh không chấp nhận việc mang can dự trữ để đổ xăng. 

Tương tự, rất đông người dân đến cây xăng Long Thạnh Mỹ (TP. Thủ Đức) để đổ xăng. Tuy nhiên, cây xăng này chỉ cho đổ giới hạn 300.000 đồng/lượt đối với ô tô và 50.000 đồng/lượt cho xe máy. 

“Tôi đứng đây chờ đổ xăng hơn 30 phút rồi mà chưa đến lượt mình, trễ cả giờ đi làm”, Anh Trần Anh Quang (phường Tân Phú, TP. Thủ Đức) nói.

Tại một số cây xăng của Petrolimex, người dân chen chúc, xếp hàng rồng rắn để mua. Như cây xăng nằm trên đường Trường Chinh, Tây Thạnh (quận Tân Phú) hàng trăm xe máy xếp hàng kín trước cổng, khiến việc ra vào cây xăng rất khó khăn. Có người mang cả can dự trữ để bơm xăng.

Anh Quách Khoa Tư (huyện Hóc Môn) cho hay, trong buổi sáng nay trên địa bàn huyện, phải đi đến cây xăng thứ 3 trên mới có xăng để đổ, thậm chí mỗi lượt xe máy đổ chỉ cho phép đổ 20.000 đồng/lượt. 

Tuy nhiên, đổ được xăng vào thời điểm này quả thực là khá “hên xui” cho nhiều người dân tại TP.HCM. Anh Trần Văn Hùng (quận 12) cho biết, sáng nay anh phải dắt bộ xe máy đi qua hai cây xăng cách nhau gần 1km trên đường Nguyễn Văn Quá nhưng không có cửa hàng nào bán. "Đâu đâu cũng nói hết xăng, không bán. Giờ xe tôi hết sạch xăng không thể chạy được nên đành nghỉ việc chờ khi nào cửa hàng xăng bán lại rồi đi làm lại"- nam công nhân bức xúc.

Hàng chục người dân đứng chờ trước cây xăng trên đường Nguyễn Văn Quá hơn 30 phút chưa đến lượt đổ thì nhân viên cây xăng ra thông báo hết xăng. "Bà con thông cảm hiện nay hết xăng rồi. Chiều 15h mọi người quay lại đổ"- nhân viên cây xăng nói.

Trên đường Cộng Hòa (Tân Bình), hàng loạt các cây xăng cũng dán bảng thông báo "hết xăng".

Cũng trong tình trạng hết xăng là trạm xăng của STS nằm trên đường Song Hành Xa Lộ Hà Nội (TP. Thủ Đức). Nhân viên trạm xăng còn không biết khi nào hàng sẽ về thêm để phục vụ người dân.

Một số hình tại các cây xăng được phóng viên ghi nhận trong sáng 10/10:

Rất đông người dân kéo đến các điểm đổ xăng từ sáng sớm. (Ảnh: Như Sỹ)
Người mang cả can xăng dự trữ theo để đổ. (Ảnh: Như Sỹ)
Một người cầm can xăng đã được bơm. (Ảnh: Như Sỹ)
Một cây xăng hết hàng trên đường Cộng Hòa. (Ảnh: Như Sỹ)
Dòng người xếp hàng dài chờ đổ xăng. (Ảnh: Khoa Nam)

Trần Chung - Như Sỹ - Khoa Nam

Giá xăng dầu ngày mai có thể tăng mạnhGiá xăng dầu trong nước ngày mai (11/10) có khả năng tăng mạnh theo giá xăng dầu thế giới. Giá xăng có thể tăng 300 đồng/lít còn giá dầu được dự báo tăng tới 2.000 đồng/lít.