Rút ngắn thời gian thử nghiệm; duy trì ổn định hệ thống vận hành là “bài toán” khó của các doanh nghiệp SMEs bởi quy mô tổ chức doanh nghiệp nhỏ, đội ngũ nhân sự lập trình và vận hành “khiêm tốn”. Vì thế hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn tìm kiếm nền tảng hạ tầng số để có thể triển khai nhanh chóng, đồng bộ vào hệ thống CNTT của khách hàng.

Nhằm tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp SMEs ngành Professional Services, CMC Telecom ra mắt CMC Cloud thế hệ mới, với nhiều nâng cấp về tính năng, tăng tốc độ triển khai các giải pháp CNTT, thông qua duy trì ổn định hệ thống phần mềm, nâng cao vị thế của doanh nghiệp. 

Linh hoạt tăng giảm tài nguyên theo nhu cầu của khách hàng

Để khắc phục tình trạng lãng phí tài nguyên trong quá trình sử dụng, doanh nghiệp SMEs ngành Professional Services liên tục tìm kiếm nền tảng Cloud có khả năng linh hoạt tăng giảm tài nguyên khi có lượng truy cập “khổng lồ” vào software. Thấu hiểu nhu cầu này, nền tảng CMC Cloud tích hợp dịch vụ Auto Scaling sẽ tự động tăng hoặc giảm số lượng máy chủ được phân phối cho ứng dụng vào tất cả thời điểm theo nhu cầu sử dụng. 

Theo đó, 5 phút/lần, hệ thống sẽ tự động kiểm tra, đưa ra cảnh báo định kỳ, đảm bảo không bị quá tải VM. Kết hợp với dịch vụ CMCCloud Elastic Load Balancer, dữ liệu sẽ được cân bằng tải giữa các VM hiệu quả, đảm bảo hiệu suất vận hành ổn định.

Với Storage, thông thường trong quá trình xây dựng, vận hành phần mềm, người dùng truy cập, tổng hợp dữ liệu trên từng VM (mỗi VM nắm một nhiệm vụ riêng như lập trình, thử nghiệm trên đa hệ điều hành, …) phải mất nhiều thời gian khi phải truy cập ổ lưu trữ của từng VM. Giờ đây, khách hàng chỉ cần truy cập vào một CMCCloud Elastic Volume (CMCCloudEV) là có thể kết nối trực tiếp đến 20 VM với tính năng Mullti attach, giảm thiếu thời gian “chết” khi sử dụng phần mềm, nâng cao khả năng vận hành của hệ thống.

Trong CMCCloudEV, khi lưu lượng lưu trữ tăng, Volume tự động mở rộng không gian lưu trữ để lưu trữ dữ liệu, tiết kiệm chi phí, tối ưu vận hành khi phải thuê từng ổ lưu trữ riêng lẻ cho từng VM. Điều này giúp tương thích với nhu cầu của doanh nghiệp khối SMEs. 

Kiến trúc Microservices vận hành liên tục

Mỗi phần mềm (software) được cấu tạo từ nhiều thành phần, mỗi thành phần lại nắm một vai trò cụ thể. Để đảm bảo software vận hành ổn định, phòng tránh lỗ hổng thông tin, sửa lỗi, nâng cấp nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu truy cập dữ liệu của người dùng, các nhà phát triển (developer) sẽ sử dụng kiến trúc phần mềm thực hiện các nhiệm vụ trên.

Là phiên bản “nâng cấp” và “thông minh” hơn kiến trúc Monolithic (nguyên khối), kiến trúc Microservices là nền tảng phát triển và xây dựng của CMC Cloud thế hệ mới.

Khác với mô hình nguyên khối (Monolithic), một lỗi nhỏ có thể làm cả hệ thống ngừng hoạt động, Microservices chia các service ra tách biệt nhau. Điều này giúp doanh nghiệp phân bố nhân lực thành các nhóm nhỏ quản trị riêng từng service, hoạt động độc lập với nhau, giúp tăng tốc độ lập trình, kiểm tra software trước khi đưa vào vận hành cho hệ thống của khách hàng.

Khi một microservice bị lỗi hoặc cần nâng cấp, các developer quản trị service ấy sẽ đưa ra bản sửa lỗi, nâng cấp hoặc khôi phục lại bản cập nhập trước đó mà không ảnh hưởng đến các service khác. 

Bên cạnh đó, các Microservice có kích thước nhỏ cho phép developer ra mắt tính năng mới nhanh hơn bằng cách giảm thời gian xây dựng và thời gian thực hiện kiểm tra.

Cơ sở hạ tầng CMC Cloud hiện đại

Theo CMC Telecom, dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống máy chủ của CMC Cloud đặt tại 3 Data Center trung lập đạt tiêu chuẩn Uptime Tier 3, ISO 9001:2001 và ISO 27001, SLA 99,9999%. Đồng thời, CMC Telecom cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam có chứng chỉ ISO 27017 - 27018, tiêu chuẩn quốc tế về Kiểm soát Bảo mật An toàn Thông tin cho Dịch vụ Điện toán Đám mây.

Đại diện CMC Telecom cho biết, vận hành hệ thống Cloud của CMC Telecom hiện bao gồm 600 nhân sự, sở hữu các chứng chỉ khác nhau về mảng: Cloud, Scrum, Hệ thống mạng, Data Center…do các đơn vị hàng đầu trong ngành công nghệ cấp (AWS, Google, Microsoft, VMware…).

Cùng với CMC Cloud, các doanh nghiệp còn được tiếp cận với hệ sinh thái chuyển đổi số C.OPE2N với hệ sinh thái hàng chục sản phẩm, giải pháp công nghệ của Tập đoàn CMC và các sản phẩm từ các đối tác công nghệ lớn trên thế giới như Microsoft, Google, Amazon.

Tháng 4/2023 CMC Telecom đã giành 2 giải thưởng sáng tạo hàng đầu châu Á của Asean Telecom Awards về dịch vụ.

Thúy Ngà