Ngày 1/5, nhóm Sắc Hạ tổ chức khai mạc triển lãm cùng tên tại nhà triển lãm (29 Hàng Bài, Hà Nội). Đây là lần đầu tiên nhóm ra mắt trưng bày trên 65 tác phẩm đủ mọi kích thước to, nhỏ, chất liệu, sơn dầu, acrylic, màu nước, khắc gỗ. Triển lãm kéo dài tới 7/5/2022. 

Sắc Hạ là cuộc gặp gỡ tình cờ từ những người yêu nghệ thuật đến với nhau.  "Sau khi gặp nhau cùng chí hướng về nghệ thuật yêu thiên nhiên được thể thiện trong các tác phẩm của mỗi người, thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá, phong cảnh…. các tác phẩm mang hơi hướng các mùa nhưng mùa hạ là mùa hoa đẹp, rực rỡ giữa cái nắng gắt của mùa hè, trong đó đều có sự dịu mát của màu sắc, do vậy cả nhóm cùng đồng tình lấy tên nhóm là Sắc Hạ", đại diện nhóm Sắc Hạ chia sẻ.

Theo chia sẻ của nhóm Sắc Hạ, triển lãm cùng tên sẽ diễn ra thường niên bắt đầu từ 1/5 năm nay và đầu tháng 5 các năm tới.

Tác phẩm Nhà trên Núi –  Đặng Thanh Dương.

Bốn hoạ sĩ trong nhóm bao gồm: Đặng Thanh Dương ( 1982) sinh ra từ vùng núi Yên Bái học tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, vốn có nhiều trăn trở về cuộc sống, sự ngột ngat của phố phường, đầy ắp những lo toan xô bồ. Nhưng trong các tác phẩm của anh thì hoàn toàn ngược lại anh vẽ về núi rừng đa sắc, ấn tượng, màu sắc đối chọi, cách vẽ mạnh bao dứt khoát tạo cho người xem cảm giác tung tảy, mạnh mẽ đầy năng lượng.

Tác phẩm 'Giao mùa' -  Nguyễn Ngọc Phương.

Nguyễn Ngọc phương (1978) sinh ra và lớn lên tại Hà Nội tốt nghiệp ĐH Xây dựng và ĐH Mỹ thuật Công nghiệp. Tưởng chừng như chất xây dựng và công nghiệp đưa vào trong tranh mạnh mẽ nhưng thật bất ngờ anh lai chọn màu nước và giấy dó, tranh anh thường vẽ về phong cảnh như Hồ Gươm, những bông hoa, phong cảnh vùng cao sự kết hợp nhẹ nhàng, tinh tế, độ loang, nét chặn của màu nước mang trong anh thật dễ chịu, sự rung động của tâm hồn hoạ sĩ. 

Tác phẩm 'Tĩnh vật hoa và quả' - Lê Mai.

Nguyễn Lệ Mai (1969) - bút danh Lê Mai, tốt nghiệp ĐH Mỹ thuật Công nghiệp, là giáo viên mỹ thuật. Là một người phụ nữ dịu dàng, tinh tế, yêu thiên nhiên cỏ cây hoa lá nên trong các tác phẩm hội hoạ của Lê Mai sắc màu luôn rạng rỡ, yêu kiều. Lê Mai dùng sắc màu để nói lên tâm tư, tình cảm, nhân sinh quan của mình với cuộc sống đó là cách mà chị thổi hồn vào trong các bức tranh của mình.

Tác phẩm 'Con gái mệnh thổ' - Quế Chi.

Quế Chi (tên thật là  Vũ Thị Thu Hương) là người Hà Nội nhưng lại được sinh ra và tuổi thơ gắn liền với núi rừng Việt Bắc. Tốt nghiêp ĐH Sư phạm ngành Mỹ thuật, hiện đang công tác giảng dạy tại Hà Nội. Ngoài đam mê vẽ ra chị rất đam mê diễn xuất, hát và sáng tác nhạc. Tranh của chị thường rất phiêu, thoả mái, cảm xúc mạnh đúng như con người chị.

Tác phẩm 'Một vai diễn' (khắc gỗ) - Quế Chi.

Tình Lê