Với mong muốn tổ chức một triển lãm hội tụ đủ các hoạ sĩ trong Nam và ngoài Bắc, từ 10 - 18/4/2022 tại không gian May Art Space - một không gian trưng bầy và giao lưu các tác phẩm nghệ thuật mới tại Quận Bình Thạnh sẽ diễn ra triển lãm Mây - Dó. 

 

Triển lãm quy tụ 8 hoạ sĩ: Bùi Tiến Tuấn, Nguyễn Văn Cường (Cường Trâu), Vũ Thái Bình, Lê Minh Đức (Đức con), Bùi Văn Tuất, Đoàn Đức Hùng, Nguyễn Minh (bé nhỏ), Đặng Hữu. 8 họa sĩ với chất liệu sáng tác đa dạng tranh lụa, giấy và sơn dầu toan hứa hẹn mang đến những cảm xúc khác lạ cho người xem.

Nếu như hoạ sĩ Bùi Tiến Tuấn mang tới cho người xem những sáng tác nhẹ nhàng tinh khiết trên lụa thì kỹ thuật trên Dó tuyệt vời trong những tác phẩm của hoạ sĩ Vũ Thái Bình và Nguyễn Minh cũng không thể không chiêm ngưỡng. 

 

Tranh sơn dầu của Đặng Hữu luôn mang lại cho người xem một cảm xúc tích cực và lạc quan bởi màu sắc vô cùng đằm và quyện bởi việc chồng lớp ra hình được tính toán rất kỹ. Người xem còn được thấy sự mạnh mẽ phá cách trong các tác phẩm rất nhiều tư duy, đáng suy ngẫm và phóng khoáng của Lê Minh Đức. Đối lập với đó lại là sự cầu kì, kỹ thuật đỉnh cao của hoạ sĩ Bùi Văn Tuất. Cuối cùng là sự tạo hình, nghiên cứu rất chi tiết các hoạt động mang màu sắc dân gian trong các tác phẩm của hoạ sĩ Nguyễn Văn Cường. 

 

Các tác phẩm trong triển lãm sẽ được giới thiệu song song tại May Art Space và Group Tranh Giấy Dó.

Tình Lê