Với 252 trang sách khổ 18x20.5cm, tác giả Nguyễn Huy Phát - người sáng lập Củ Chi Running Club - đã tập trung chia sẻ những kinh nghiệm quý báu giúp người đọc có thể hoàn thành half-marathon (21km) chỉ với 3 tiếng tập luyện mỗi tuần.

Untitled 2.jpg
Sách "Cẩm nang chạy bộ cho người lười" khích lệ mọi người bắt đầu một lối sống lành mạnh và tích cực.

Cuốn sách được chia làm 3 chương lớn, đi từ việc hướng dẫn hoàn thành 5km đầu tiên, đến cách chinh phục cự ly half-marathon, và cuối cùng là những bí quyết để hoàn thành marathon đầy thách thức.

Điểm đặc biệt của ấn phẩm là cách tiếp cận nhẹ nhàng và dễ hiểu, phù hợp với mọi đối tượng độc giả, đặc biệt là những người trên 30 tuổi đang bắt đầu quan tâm đến sức khỏe. Tác giả nhấn mạnh: "Chạy là để khỏe, vui và kết nối bạn mới".

Nguyễn Huy Phát chia sẻ: "Tôi tự nhận là một người 'lười biếng' và không sử dụng ý chí. Nhưng đổi lại, chúng ta có thể sử dụng những động lực từ bên ngoài nhằm thúc đẩy tập luyện và sử dụng mưu mẹo để hoàn thành quãng đường marathon thật nhẹ nhàng".

Untitled 4.jpg
Tác giả Nguyễn Huy Phát.

Bên cạnh các kiến thức kỹ thuật, sách còn chia sẻ nhiều câu chuyện truyền cảm hứng từ những runner nổi tiếng như: Đoàn Ngọc Hải, Hà Thị Hậu hay những câu chuyện cảm động về các runner vượt qua bệnh tật nhờ chạy bộ. Đặc biệt, cuốn sách còn cung cấp một số công thức tập luyện để độc giả có thể tự "ra bài" cho chính mình, tùy theo điểm mạnh và yếu của bản thân.

Bùi Bảo Trung - Top 2 HLV xuất sắc phong trào chạy bộ Việt Nam 2023 nhận xét: "Chạy bộ là một bộ môn khoa học. Bạn có thể xỏ giày đi chạy ngay lập tức, nhưng tốt hơn là trang bị cách chạy đúng ngay từ đầu". Trong khi đó, Lê Tuấn - Thạc sĩ Khoa học giáo dục, đánh giá: "Đây là tác phẩm đầu tiên của Việt Nam viết về chạy bộ phong trào, dễ hiểu và hữu ích cho người mới bắt đầu".

Với thông điệp ý nghĩa "Ai cũng có thể chạy bộ, kể cả mấy ông chú bụng bia hay các bạn còn trẻ mà đã rệu rã xương cốt" và nội dung thiết thực, Cẩm nang chạy bộ cho người lười hứa hẹn sẽ là cuốn sách gối đầu giường cho cộng đồng yêu chạy bộ tại Việt Nam trong thời gian tới. Đồng thời, đây cũng là nguồn động viên, khích lệ mọi người bắt đầu một lối sống lành mạnh và tích cực hơn thông qua chạy bộ.

Minh Nghĩa

Nhà toán học nổi tiếng thế giới và cuốn sách đặc biệt“Sức mạnh vô hạn” (Infinite Powers) là cuốn sách khoa học được Giáo sư Steven Strogatz đúc kết từ quá trình nghiên cứu, giảng dạy về toán học ứng dụng tại Đại học Cornell. Ông là một trong những nhà toán học nổi tiếng thế giới.