Quy trình sửa chữa sáng tạo, vì lợi ích khách hàng
Không chỉ là thị trường lớn tiêu thụ TV, thiết bị di động thông minh, Việt Nam còn là cứ điểm dản xuất trọng yếu - nơi cung cấp hơn 50% tổng sản lượng Samsung trên toàn cầu. Hiểu được tầm quan trọng trên, bên cạnh phát triển và nghiên cứu công nghệ mới, Samsung Việt Nam không ngừng cải tiến quy trình chăm sóc khách hàng (CSKH), nhằm mang đến sự tiện lợi nhất cho khách hàng và giảm thiểu tác động đến môi trường.
“Phục vụ một thị trường chiến lược về sản lượng tiêu thụ TV, thiết bị di động thông minh của Samsung là động lực quan trọng để chúng tôi không ngừng sáng tạo trong dịch vụ CSKH, từ quy trình đến các giải pháp hậu mãi”, ông Nguyễn Thái Hòa, Giám đốc CSKH và Bảo hành toàn quốc Samsung Việt Nam nhấn mạnh.
Đối với dịch vụ sửa chữa màn hình điện thoại, Samsung Việt Nam đã đề xuất tối ưu quy trình nhằm giảm thiểu thời gian sửa chữa nhưng vẫn đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn toàn cầu.
“Quy trình sửa chữa thiết bị di động thông minh cần máy móc chuyên dụng với chi phí đầu tư lớn. Trong quá trình nghiên cứu, bộ phận CSKH của Samsung Việt Nam đã nỗ lực cải tiến và tối ưu quy trình để giảm thời gian chờ và chi phí cho khách hàng”, ông Nguyễn Mai Huy, chuyên viên kỹ thuật Samsung Việt Nam chia sẻ.
Đối với dòng sản phẩm TV, đội ngũ CSKH của Samsung Việt Nam đã triển khai kỹ thuật sửa chữa mang ý thức bảo vệ môi trường tại nhà khách hàng. Theo đó, kỹ thuật viên Samsung sẽ đến kiểm tra và sửa chữa thiết bị tại nhà khách hàng. Một số ít trường hợp cần phải chuyển đến trung tâm bảo hành, sản phẩm sẽ được đóng gói và vận chuyển với bao bì chuyên dụng có độ an toàn cao.
Bên cạnh đó, dịch vụ sửa chữa màn hình cho dòng TV không viền cũng là một giải pháp mang tính đột phá không chỉ đối với Samsung Việt Nam mà còn với cả Tập đoàn Samsung. Sáng kiến này được thử nghiệm và bắt đầu triển khai cho toàn cầu kể từ năm 2022, đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng.
Nâng tầm trải nghiệm khách hàng, tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí
Không chỉ sáng tạo quy trình, giải pháp sửa chữa, dịch vụ CSKH của Samsung Việt Nam còn mang đến nhiều đổi mới nhằm gia tăng sự hài lòng cho khách hàng. Hỗ trợ ngôn ngữ ký hiệu cho người khuyết tật, sử dụng bao bì sinh thái (eco-bag), chung tay thu gom rác thải điện tử… là những hoạt động nhận được sự hưởng ứng tích cực từ người tiêu dùng, trở thành điểm sáng trong dịch vụ CSKH của Samsung Việt Nam.
Những nỗ lực trong suốt thời gian qua của Bộ phận CSKH Samsung Việt Nam đã được khách hàng đón nhận và phản hồi tích cực về chất lượng dịch vụ.
Ông Dương Đức Thịnh - Trưởng bộ phận Hỗ trợ Kỹ thuật Samsung Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất vui khi những cố gắng của mình đã và đang được khách hàng đón nhận. Bên cạnh đó, những ý tưởng sáng tạo của chúng tôi còn được Samsung toàn cầu triển khai cho tất cả các thị trường khác của Tập đoàn nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, tiết kiệm thời gian và tối ưu chi phí”.
Ông Nguyễn Thái Hòa, Giám đốc CSKH và Bảo hành toàn quốc Samsung Việt Nam tự hào chia sẻ về thành tựu đạt được cho đến nay: “Những sáng tạo của đội ngũ nhân sự tại Việt Nam đã góp phần giúp khách hàng tiết kiệm đến 1,9 triệu USD (năm 2022), đồng thời được vinh danh là đơn vị dẫn đầu xu hướng sáng tạo, phát triển những dịch vụ mang ý thức môi trường của hãng”.
Bên cạnh đó, vào giữa tháng 10 vừa qua, Tập đoàn Samsung đã chọn Việt Nam là đơn vị tổ chức hội thảo “Eco-Conscious Repair - Sửa chữa Xanh” cho khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương, nhằm chia sẻ những kinh nghiệm và thành tựu đạt được, qua đó tạo tiền đề cho sự đổi mới sáng tạo tại nhiều thị trường khác của Samsung trên toàn cầu.
Thu Hằng