Ban tổ chức cuộc thi kiến thức dành cho học sinh phổ thông cả nước qua mạng Internet - Violympic vừa cho biết, Bộ GD&ĐT đã nhất trí với nội dung triển khai sân chơi Violympic kể từ năm 2022 - 2023, trong đó có nhiều điểm mới về các môn thi đấu. Đây sẽ là căn cứ để các Sở GD&ĐT xem xét, triển khai sân chơi trực tuyến này cho học sinh trên địa bàn.

Theo đó, sân chơi Violympic kéo dài xuyên suốt năm học năm 2022 - 2023 gồm 10 Thử thách (vòng thi) với các môn Toán tiếng Việt, Toán tiếng Anh, Vật lý cùng 7 Thử thách môn Tiếng Việt. 

Đại diện Ban tổ chức cũng cho biết, năm học 2022 – 2023 sẽ là năm đầu tiên sân chơi Violympic được mở thêm nội dung thi đấu môn tiếng Việt dành cho học sinh Tiểu học và dự kiến năm tới là môn Lịch sử dành cho học sinh các khối lớp 4,5. 

Dựa trên những thế mạnh về công nghệ, đồ họa cùng kinh nghiệm tổ chức sân chơi giải Toán, Vật lý trong 15 năm qua, Ban tổ chức Violympic sẽ mang cách tiếp cận sinh động, thu hút với các môn Lịch sử, Tiếng Việt tới các em học sinh.

Theo kế hoạch, với môn thi Tiếng Việt cho khối Tiểu học, Ban tổ chức sẽ bắt đầu mở ôn luyện cho các học sinh từ tháng 12/2022.

Qua 15 năm tổ chức, Violympic đã thu hút tổng số 40 triệu lượt học sinh tham gia.

Bên cạnh nội dung thi mới, Violympic năm học 2022 - 2023 cũng bổ sung khu luyện tập miễn phí trên trang web Violympic.vn để học sinh thuận tiện ôn tập môn Toán tiếng Việt, Toán tiếng Anh các vòng thi.

Vòng thi quốc gia năm 2022 - 2023 sẽ mở thêm môn Toán tiếng Anh cho 4 khối lớp là 4, 5, 6, 8 (thêm khối 5, 6) và Toán tiếng Việt cho toàn bộ khối lớp từ lớp 2 tới lớp 10, thêm các khối lớp 6, 7, 8 và 10 so với năm trước.

Cùng với đó, khối lượng kiến thức và thời gian làm bài thi phần “Leo dốc” của sân chơi đều được giảm xuống còn 30 câu hỏi trong 30 phút.

Đại diện Ban tổ chức Violympic cho biết thêm, sân chơi đã hoàn thiện việc nâng cấp các tính năng nhằm tăng cường bảo mật thông tin tài khoản học sinh, giáo viên như yêu cầu xác thực tài khoản đăng ký mới, cấp mật khẩu thông qua mã OTP… 

Giải thưởng vòng Chung kết toàn quốc sân chơi Violympic năm 2022 - 2023 sẽ được giữ nguyên như năm trước, với số lượng giải thưởng ấn định là 1.600 giải cho khối Tiểu học/môn thi, 800 giải cho khối THCS/môn thi, 200 giải cho khối THPT, và phần thưởng hiện vật giá trị cho top 20 toàn quốc mỗi khối lớp/môn thi.

Là một dự án giáo dục cộng đồng được triển khai bởi Bộ GD&ĐT và tập đoàn FPT từ năm 2008, sân chơi Violympic đã vượt mốc 40 triệu lượt học sinh tham gia qua 15 năm. Hằng năm Violympic đều có những điều chỉnh trong thể lệ thi đấu, nâng cấp hạ tầng, công nghệ nhằm mang đến một sân chơi ngày một bình đẳng, thuận tiện và ý nghĩa cho các học sinh mọi vùng miền.