Vụ va chạm giữa xe trộn bê tông và xe đầu kéo xảy ra vào khoảng 9 giờ 25 phút sáng ngày 23/2/2023 trên đường tỉnh 188, đoạn qua xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Xem video:

Theo đoạn video từ camera hành trình, thời điểm trước lúc va chạm, chiếc xe trộn bê tông mang biển số Hải Dương từ phía lề bắt đầu sang đường ở hướng đi chéo nhưng không có bất kỳ tín hiệu xi-nhan nào.

Đúng lúc này, một chiếc xe đầu kéo không chở hàng biển số Hải Phòng đi vượt qua, nhưng tài xế xe trộn bê tông vì mải nghe điện thoại nên không xử lý được tình huống, để đầu xe bên phụ va chạm với rơ-mooc xe đầu kéo.

Hậu quả nhãn tiền là toàn bộ phần đầu bên phụ xe trộn bê tông gồm cụm đèn, hốc bánh bị vỡ nát do va chạm với sàn rơ-mooc. Đồng thời nắp khoang máy của xe cũng bị bật tung ra không cài lại được.

Cái "kết đắng" mà tài xế xe trộn bê tông nhận được trong đoạn video trên là lời cảnh tỉnh cho các tài xế ô tô có thói quen dùng điện thoại khi đang lái xe. Hành vi này không những gây nguy hiểm cho bản thân, các phương tiện xung quanh mà còn vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Theo điểm a khoản 4 và điểm b, điểm c khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi, bổ sung tại điểm c, điểm d khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP), người điều khiển xe ô tô dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng, đồng thời tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng nếu gây tai nạn giao thông.

Nguồn video: Vietmap Quảng Ninh