Tuyển Indonesia hiện xếp cuối bảng D Asian Cup 2023, sau thất bại 1-3 Iraq. Do tuyển Việt Nam cũng chưa có điểm nào (thua Nhật Bản 2-4) nên cuộc so tài giữa 2 đội lúc 21h30 ngày 19/1, mang tính quyết định, liệu ai có thể nuôi giấc mơ đi tiếp.

shayne pattynama.jpg
Hậu vệ gốc Hà Lan lên dây cót cho toàn đội Indonesia trước trận cầu sinh tử với tuyển Việt Nam

Trong trận đấu cả 2 buộc phải thắng, tuyển Việt Nam hay Indonesia giữ được những cái đầu lạnh để đạt mục tiêu ấy?

Trước cuộc quyết đấu, tuyển Indonesia nhận tin vui khi hậu vệ nhập tịch Shayne Pattynama, đã có mặt ở Qatar tập luyện cùng đồng đội sau thời gian chăm mẹ bệnh ở Hà Lan.

Cầu thủ gốc Hà Lan vắng mặt ở trận ra quân Asian Cup của tuyển Indonesia, nhưng HLV Shin Tae Yong sẽ có sự phục vụ của anh cho cuộc quyết đấu với tuyển Việt Nam.

Ngôi sao 25 tuổi này đã kêu gọi toàn đội Indonesia lấy lại sự tự tin sau ra quân thất bại, để có thể chơi thật tốt trước tuyển Việt Nam.

tuyen viet nam 2.jpg
Tuyển Việt Nam có tinh thần thoải mái trước trận quan trọng gặp tuyển Indonesia

Shayne Pattynama cho biết trên trang web chính thức của LĐBĐ Indonesia: “Tôi không biết nhiều về tuyển Việt Nam, nhưng có thể thấy họ nhanh nhẹn, kiểm soát bóng tốt và rất quyết tâm.

Tuyển Việt Nam đã chơi tốt trước Nhật Bản nên chúng tôi phải nghiên cứu kỹ, phân tích điểm mạnh điểm yếu của họ để từ đó có phương án đấu lại họ”.

Hậu vệ gốc Hà Lan, có bố là người Indonesia chia sẻ thêm: “Chúng tôi cần phải suy nghĩ tích cực, rút ra được bài học từ trận thua Iraq để có thể chơi thật tốt trước tuyển Việt Nam.

Cả đội phải thật tự tin, phòng ngự tốt và chớp được thời cơ khi tấn công… Chúng tôi sẽ chơi thật tốt trước đội Việt Nam để giành chiến thắng”.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/