Diễn viên Trần Thần mất ngày 20/2 tại Bắc Kinh sau thời gian lâm bạo bệnh, hưởng dương 38 tuổi. Sự ra đi của anh khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp và khán giả không khỏi tiếc thương. 

Diễn viên Trần Thần qua đời ở tuổi 38 vì bạo bệnh. 

Theo QQ, gia đình muốn tang lễ diễn ra riêng tư nên mọi người đều tôn trọng ý nguyện. Trần Gia Nam - tài tử đóng vai Tiểu Long Nhân trong tác phẩm cùng tên sẽ cùng vợ và các con cố diễn viên lo chu toàn hậu sự. 

"Kiếp này anh thực sự khổ tâm rồi. Mong kiếp sau anh có cuộc sống tốt hơn. Chúng ta mãi là anh em một nhà", Trần Gia Nam viết dòng tiễn đưa bạn. Diễn viên cũng nhận nuôi dưỡng 2 người con của Trần Thần, chu cấp ăn học đến tuổi trưởng thành. 

Trong bài viết đăng tải trên trang cá nhân, Trần Gia Nam không nói rõ nguyên nhân cái chết của người bạn thân. Khi truyền thông liên hệ, anh lấy lý do quyền riêng tư và xin phép không chia sẻ thêm. 

Trần Gia Nam và Trần Thần có tình bạn hơn 30 năm. Sau khi tham gia phim năm 1992, cả hai tiếp tục gắn bó thân thiết trong cuộc sống. Họ vài lần được mời tham gia các show truyền hình, kể ký ức về vai diễn trong tác phẩm kinh điển. 

Tuy nhiên, hai diễn viên có hoàn cảnh trái ngược nhau. Nếu Trần Gia Nam giàu có, hiện quản lý một công ty thương mại quốc tế và đầu tư lĩnh vực nghệ thuật, Trần Thần lại có cuộc sống bươn chải vất vả.  

Trần Thần vẫn gắn bó với diễn xuất, dù chỉ đảm nhận vai phụ. 

Nhiều năm qua, Trần Thần vẫn gắn với công việc diễn xuất. Do ngoại hình to béo, không có tác phẩm nổi bật nên anh chỉ được các đạo diễn mời đóng vai phụ trong một số dự án phim truyền hình. Việc kiếm tiền để lo cho gia đình gồm vợ và 2 con nhỏ khiến anh chịu nhiều áp lực. 

Cách đây 2 tháng, mẹ của Trần Thần qua đời vì bệnh. "Nỗi mất mát giờ đây càng nặng nề hơn khi anh ấy cũng ra đi. Trách nhiệm còn lại phải trông chờ vào người vợ trẻ", gia đình của cố diễn viên nói với truyền thông. 

Trần Thần sinh năm 1985. Anh sớm gia nhập giới giải trí với vai trò diễn viên nhí. Các tác phẩm nổi bật của Trần Thần có Tiểu Long Nhân, Giáo viên thân yêu của tôi. Tiểu đội khỉ vàng... Khi trưởng thành, Trần Thần chủ yếu đóng vai phụ trên màn ảnh.

Trong phim Tiểu Long Nhân, Trần Thần đóng vai Bối Bối - một cậu bé có vẻ ngoài mũm mĩm, tính cách thật thà, hồn nhiên, luôn giúp đỡ bạn bè. Nhờ thành công của tác phẩm, anh cùng với Trần Gia Nam, Liễu Điền và Giang Dĩ Trinh trở thành nhóm sao nhí được săn đón bậc nhất lúc bấy giờ.