Tiếp nối thành công của Hội sách trực tuyến năm 2020 và 2021, Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 tiếp tục được tổ chức để chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất, giữ lửa phong trào đọc sách và phát triển tri thức trong cộng đồng.

Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 diễn ra từ 19/4-20/5/2022 trên sàn điện tử Book365.vn với chủ đề Thắp lửa tri thức do Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Hội Xuất bản Việt Nam, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông… phối hợp tổ chức.

Dự kiến ca sĩ Mỹ Tâm sẽ tham gia giao lưu trực tuyến với độc giả.

Theo ban tổ chức, Hội sách trực tuyến năm nay có sự tham gia của 100 NXB, đơn vị phát hành trong cả nước, trên 40.000 đầu sách tham dự, hướng tới mục tiêu thu hút tối thiểu 5 triệu truy cập, phục vụ trên 60% bạn đọc đến từ các địa phương ngoài Hà Nội, TP.HCM.

Theo ban tổ chức để lan tỏa thông điệp Thắp lửa tri thức sâu rộng trọng cộng đồng, Hội sách dự kiến tổ chức từ 5 - 7 sự kiện lớn với sự tham gia của các khách mời nổi tiếng, dự kiến có ca sĩ Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, NSƯT Thành Lộc, MC Trấn Thành,… tới giao lưu, kiến giải thông điệp hay từ sách đến bạn đọc.

Thông qua nhiệt huyết, sức ảnh hưởng và tình yêu của những người có tấm lòng thiện lương, có nền tảng tri thức và uy tín trong xã hội, bằng những trải nghiệm thực tế đã trải qua của mình, các nhân vật nổi tiếng chia sẻ tới bạn đọc cả nước những kiến giải về những ý hay, những nội dung tâm đắc trong từng cuốn sách mình từng đọc, cùng thảo luận và trả lời những câu hỏi của độc giả trong các chương trình.

Mỗi buổi toạ đàm với người nổi tiếng sẽ được diễn ra trong không gian giao lưu tri thức ấm cúng, sang trọng, được lan tỏa rộng rãi trên các kênh tọa đàm trực tuyến của Hội sách, qua đó góp phần trao truyền cảm hứng đọc sách đặc biệt góp phần thắp lửa tri thức nước nhà.

Một trong những điểm đáng chú ý, Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 sẽ có những bước cải tiến về công nghệ, trong đó tích hợp công nghệ vận chuyển, công nghệ mạng xã hội tạo không gian giao lưu trực tiếp của các đơn vị xuất bản, phát hành. Nhiều hoạt cảnh tương tác phong phú, sinh động bên cạnh sức mạnh công nghệ đã có từ năm trước sẽ được bổ sung thêm nhằm tăng sự thu hút và chú ý của bạn đọc đến với Hội sách.

 

Điểm nhấn trong Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 còn có thể kể đến "Cuộc thi Nhà thông thái", lần đầu tiên được tổ chức, tìm ra 100 nhà thông thái khắp Việt Nam. Đây là cuộc thi ứng dụng công nghệ thi và kiểm tra trực tuyến 4.0 mới nhất, với ngân hàng 5.000 câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực để bạn đọc tham dự.

Cuộc thi Nhà thông thái có ứng dụng công nghệ Animation tạo nhân vật ảo sinh động Roboman tương tác và giao lưu cùng bạn đọc, vinh danh 28 nhà thông thái có điểm số cao qua các vòng và chọn ra 5 nhà thông thái có điểm số cao nhất tại cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 100 triệu đồng, hứa hẹn sẽ tạo ra một sân chơi bổ ích ở Hội sách trực tuyến 2022.

Các hoạt động, sự kiện trợ giá sách 30-50% cho bạn đọc cả nước từ Quỹ khuyến đọc The Reading 365 bằng sự ủng hộ từ nhiều nhà tài trợ, cá nhân, tổ chức yêu sách. Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 còn mở thêm không gian chia sẻ văn hóa đọc, giới thiệu sách của các địa phương, các tỉnh thành phố nhằm kết nối văn hóa đọc của các địa phương, tạo điều kiện quảng bá cho những đơn vị NXB phát hành sách tiêu biểu ở các tỉnh thành.

Tình Lê