- Trung vệ Quế Ngọc Hải chọn đeo số 45 trong mùa Toyota V-League 2016 để động viên "nạn nhân" Anh Khoa sớm hồi phục và trở lại sân cỏ.

Ban kỷ luật VFF vừa xác nhận, ngày 8-3, các thành viên Ban kỷ luật sẽ ngồi lại xem xét việc gỡ án kỷ luật cho Quế Ngọc Hải. Trung vệ người xứ Nghệ này đã gần hoàn tất án treo giò 6 tháng (từ 18-9-2015 đến 18-3-2016) của VFF, sau khi có pha vào bóng thô bạo làm tiền vệ Anh Khoa (SHB.Đà Nẵng) dính chấn thương nặng.

{keywords}
Pha vào bóng khiến Quế Ngọc Hải mất nhiều thứ

Sở dĩ Ban kỷ luật đồng ý xem xét gỡ án trước thời hạn cho Quế Ngọc Hải là do SLNA có đơn xin giảm án cho trung vệ này. Phía đội bóng xứ Nghệ đã làm đơn xin VFF cho Quế Ngọc Hải được gỡ án kỷ luật trước thời gian đáo hạn khoảng 10 ngày. Trong đơn xin giảm án cho Quế Ngọc Hải, SLNA khẳng định trung vệ này đã hoàn tất việc bồi thường hơn 800 triệu cho "nạn nhân" Trần Anh Khoa. Chưa kể trong suốt thời gian thụ án kỷ luật, Quế Ngọc Hải luôn tỏ ra hối hận vì hành động bồng bột và giữ kỷ luật sinh hoạt, tập luyện rất tốt.

Trường hợp Ban kỷ luật gật đầu cho Quế Ngọc Hải được giảm án trước thời hạn kỷ luật, trung vệ này có thể quay lại thi đấu cho SLNA trong chuyến làm khách tại Gò Đậu vào ngày 10-3. Đặc biệt, nhiều khả năng Quế Ngọc Hải cũng xuất hiện trong danh sách triệu tập lên tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận gặp Đài Loan, Iraq ở vòng loại World Cup 2018. HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chốt và công bố danh sách triệu tập cho tuyển Việt Nam ngay trước đợt tập trung vào ngày 14-3 tới. Nên nhớ, Hữu Thắng vốn rất trọng dụng Quế Ngọc Hải và cá nhân trung vệ này luôn coi tân HLV trưởng tuyển Việt Nam là thần tượng.

{keywords}
Ngọc Hải sẽ khoác áo số 45 như một lời động viên mong Anh Khoa sớm trở lại sân cỏ

Sau scandal phạm lỗi thô bạo với Anh Khoa, Quế Ngọc Hải luôn khắc khoải với mục tiêu giúp "nạn nhân" sớm trở lại sân cỏ. Cũng vì thế, thay vì đeo áo số 4 như những mùa bóng trước, Quế Ngọc Hải quyết định chọn áo số 45 trong mùa Toyota V-League 2016. Trung vệ này tiết lộ, anh muốn đeo áo số 45- vốn là số áo của Trần Anh Khoa- như một cách để khẳng định tiền vệ người Đà Nẵng vẫn hiện diện ở V-League. Quế Ngọc Hải hi vọng với số áo này, "nạn nhân" trong pha bóng thô bạo của anh ở cuối mùa bóng 2015 sớm bình phục, trở lại sân cỏ.

Khắc Hoàng