Theo hãng tin Aljazeera, vụ việc xảy ra vào sáng 29/8 (giờ địa phương). Nhà hàng có 2 tầng này nằm ở Tương Phần thuộc tỉnh Sơn Tây, cách thủ đô Bắc Kinh khoảng 630km về hướng tây nam.

{keywords}
Ảnh: Straits Times

Hàng trăm nhân viên cứu hộ đã nhanh chóng có mặt và tìm kiếm những người bị vùi lấp dưới đống đổ nát. Hình ảnh trên truyền hình Trung Quốc cho thấy, các nhân viên cứu hộ phải nâng nhiều tấm bê tông nặng nề.

Theo hãng thông tấn Tân Hoa, trong số những người bị thương, 21 nạn nhân ở tình trạng nghiêm trọng.

{keywords}
Ảnh: Bloomberg

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ sập nhà hàng, nhưng các vụ tai nạn tương tự không phải là chuyện hiếm thấy ở Trung Quốc.

Hồi tháng 3, ít nhất 10 người đã thiệt mạng khi một khách sạn ở Phúc Kiến bị sập. Khách sạn này được dùng làm nơi cách ly người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19. Năm 2019, một tòa nhà thương mại ở Thượng Hải cũng bị sập, cướp đi mạng sống của ít nhất 10 người.

Dương Lâm

Mỹ điều tàu khu trục đến Biển Đông, Trung Quốc cảnh báo 'tai nạn quân sự'

Mỹ điều tàu khu trục đến Biển Đông, Trung Quốc cảnh báo 'tai nạn quân sự'

Quân đội Trung Quốc cảnh báo về nguy cơ xảy ra "các tai nạn quân sự" sau khi tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường Mỹ USS Mustin vào Biển Đông.

Sức mạnh chiến hạm Mỹ cử đến Hoàng Sa lúc Trung Quốc tập trận

Sức mạnh chiến hạm Mỹ cử đến Hoàng Sa lúc Trung Quốc tập trận

Hải quân Mỹ đã cử tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Mustin thực hiện sứ mệnh "đảm bảo tự do hàng hải" ở quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam giữa lúc Trung Quốc tập trận bắn đạn thật tại Biển Đông.