Theo hãng tin DPA, đây là thông báo của Thị trưởng Paris Anne Hidalgo. Theo bà, có 3 địa điểm sẽ mở cửa phục vụ gồm một trung tâm dưới nước đã được đưa vào sử dụng một phần, cùng 2 địa điểm bơi nằm cách không xa tháp Eiffel.

Khu vực bơi lội sẽ được phân định bằng phao. Thành phố Paris sẽ trang bị cả phòng thay đồ, và vòi hoa sen tắm tráng.

Ảnh minh họa 

Được bơi trên sông Seine là mong ước từ lâu của người dân Paris. Việc bơi lội trên con sông này đã chính thức bị cấm vào năm 1923 do chất lượng nước không đảm bảo. Tuy nhiên, người dân Pháp vẫn ra sông tắm cho đến đầu những năm 1960.

Dự án làm sạch sông Seine đang được thúc đẩy nhờ Thế vận hội Mùa hè 2024 sẽ được tổ chức tại Paris. Một số cuộc thi bơi cũng sẽ diễn ra trên sông Seine.

Thành phố Paris cho biết đã đầu tư tới 1,4 tỷ Euro (1,54 tỷ USD) để làm sạch con sông. “Đây là giấc mơ được ấp ủ từ lâu, và đang dần trở thành hiện thực. Sắp tới có thể tắm một cách an toàn trên sông Seine”, thông báo của Paris nhấn mạnh. 

Quan chức tắm sông để bảo vệ môi trường

Quan chức tắm sông để bảo vệ môi trường

 Để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cải thiện chất lượng nguồn nước, các quan chức thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) và hàng ngàn người dân đã cùng nhau ngụm lặn trong dòng nước mát của con sông Châu Giang.