Theo hãng tin Bloomberg, nguyên nhân là do sự cố rò rỉ từ một nhà máy bia thuộc sở hữu của công ty Orion Breweries tại Nhật Bản

Những hình ảnh được truyền thông địa phương công bố cho thấy, vùng biển ngoài khơi thành phố Nago, nơi nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng có làn nước trong vắt, đã bị nhuộm thành màu đỏ đậm.

Nhà máy bia lý giải, chất propylene glycol vốn được sử dụng trong quá trình làm mát nhiệt độ của thiết bị sản xuất bia đã bị chảy ra một con sông gần đó, và gây ra hiện tượng thay đổi màu sắc của nước. 

Công ty Orion Breweries đã gửi lời xin lỗi vì “sự bất tiện và gây ra lo lắng cho cư dân cũng như các bên liên quan”. Công ty khẳng định sẽ có các biện pháp để ngăn chặn sự cố rò rỉ tái diễn. 

Tờ Okinawa Times dẫn lời một quan chức y tế địa phương giấu tên nhận định, sự cố rò rỉ “không tác động lớn đến môi trường”.

Theo Cơ quan Ðăng ký các Chất độc và Bệnh tật của Mỹ, chất propylene glycol được sử dụng làm phụ gia trong ngành thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm, và “nói chung được công nhận là an toàn”.