Thùy Trang cho biết cô nhận được lời mời chính thức sang Bồ Đào Nha chơi bóng từ Lank FC. Tuy nhiên do đang cùng tuyển nữ Việt Nam tập trung cho trận gặp Hà Lan ở World Cup 2023 nên tiền vệ CLB TP.HCM chưa đưa ra quyết định.

Thông tin Lank quan tâm tới tuyển thủ nữ Việt Nam xuất hiện từ cách đây khá lâu. Báo chí Bồ Đào Nha cho hay, Lank FC làm tất cả để mang tiền vệ người Quảng Nam sang bán đảo Iberia nhằm sánh cánh cùng tiền đạo Huỳnh Như. 

Thùy Trang và Huỳnh Như là hai trụ cột quan trọng ở tuyển nữ Việt Nam

Được biết, Lank FC theo dõi Thùy Trang từ khá lâu. Đội bóng Bồ Đào Nha ấn tượng với phong cách chơi bóng bản lĩnh của tiền vệ 35 tuổi.

HLV Mai Đức Chung đánh giá về học trò: "Thùy Trang có nhãn quan chiến thuật tốt, chơi bóng thông minh và đặc biệt vẫn đảm bảo được thể lực dù tuổi khá lớn".

FIFA cũng ấn tượng về "chị cả" ở tuyển nữ Việt Nam: "Thùy Trang có kinh nghiệm và tố chất thủ lĩnh, là nhân vật đầy cảm hứng trong các trận đấu với tinh thần thi đấu và nỗ lực bền bỉ, có sức lan tỏa mạnh mẽ. Sự điềm tĩnh của Trang khi cầm bóng là chìa khóa giúp tuyển nữ Việt Nam kiểm soát thế trận và giảm bớt áp lực".

Nếu sang Bồ Đào Nha, Thùy Trang không chỉ được thi đấu cùng với Huỳnh Như, mà còn là cơ hội để cô ghi dấu ấn, trở thành cầu thủ nữ Việt Nam thứ 2 được xuất ngoại.