Nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng của cuộc đời, là giai đoạn bắt đầu một “cuộc sống mới”. Sau nghỉ hưu, ai cũng muốn được tận hưởng sự tự do và thời gian rảnh rỗi của riêng mình nhưng họ cũng phải đối mặt với một số thử thách.

Nghỉ hưu không chỉ là sự thay đổi lối sống cá nhân mà còn là sự điều chỉnh, xây dựng lại các mối quan hệ gia đình. Vì vậy, cha mẹ cần chú ý hơn tới sự cân bằng giữa mình và con cái. Có 3 điều dưới đây cha mẹ nên giấu đi, đừng bao giờ nói ra để tránh ảnh hưởng tới quan hệ gia đình, thông tin từ trang Sohu

Giấu lương hưu

Giấu lương hưu không phải là việc làm thể hiện bạn là người keo kiệt hay quá để tâm tới tiền bạc mà là để đảm bảo sự độc lập, tự chủ về tài chính của mình.

nghi huu1.jpg
Cha mẹ nên giấu những điều cần thiết với con cái để giữ hòa khí gia đình. Ảnh minh họa

Có lương hưu, cha mẹ sẽ có nguồn tài chính đảm bảo để tận hưởng cuộc sống sau này. Lương hưu ổn, cha mẹ không cần phải nhờ đến con cái.

Việc để con cái biết lương hưu của bố mẹ nhất là gia đình đông con đôi khi gây ra những hiểu lầm không đáng có. Nếu lương hưu của cha mẹ cao, có những người con sẽ nghĩ rằng món lương hưu ấy chính là nguồn tài chính giúp họ yên tâm khi không có thu nhập hoặc thu nhập thấp. Nếu lương hưu của cha mẹ thấp, con cái lại lo lắng rằng mình phải chu cấp thêm cho bố mẹ. 

Nếu thực sự bạn không cần đến sự trợ giúp tài chính từ con cái thì hãy bằng lòng và vui vẻ sống với mức lương hưu mình đang có.

Giấu đi những lo lắng về con cái 

Cha mẹ luôn là chỗ dựa của con cái, lo lắng cho sự trưởng thành, tương lai của các con, đồng thời giúp đỡ và cho con lời khuyên trong cuộc sống. Nhưng sau khi nghỉ hưu, cha mẹ nên để con tự quyết định, tự đối mặt với những thất bại, khó khăn trong cuộc sống và trau dồi khả năng giải quyết vấn đề một cách độc lập.

Cha mẹ không nên lo lắng cho con cái quá nhiều. Điều này không có nghĩa là bạn thờ ơ, chán nản mà là đang cho con cái cơ hội trưởng thành, để con cái tự học hỏi, vượt qua khó khăn, dần trở thành những người tốt hơn hiện tại. Đồng thời điều này cũng giúp bạn buông bỏ được những trách nhiệm mà mình đã gánh trong suốt phần đời trước đó, để bạn được tận hưởng cuộc sống nghỉ hưu theo đúng nghĩa.

Che giấu di chúc 

Che giấu di chúc và chuyện thừa kế không phải là việc làm không minh bạch mà để giúp bảo vệ mối quan hệ gia đình. Cha mẹ nên sắp xếp việc thừa kế cho các con một cách hợp lý, đúng thời điểm, cha mẹ mới có thể đảm bảo được sự chung sống hòa thuận của con cái và sự công bằng trong việc phân chia tài sản. Con cái rồi cũng sẽ hiểu được mong muốn tuổi già của bố mẹ.

Tuy nhiên, việc che giấu này không đồng nghĩa với việc hạn chế giao tiếp với con cái. Cha mẹ phải là người kết nối tình cảm gia đình, quan tâm con cái như nhau thì mới giúp cuộc sống luôn hòa thuận. Bằng những phương pháp và thái độ phù hợp, cha mẹ sẽ có một cuộc sống hưu trí vui vẻ, thoải mái, đầm ấm bên gia đình.