Sầu riêng nội khan hiếm, ăn sầu ngoại cấp đông để 1 năm không hỏng

Sầu riêng trong nước đang khá khan hiếm, giá cao. Trong khi đó, hoa quả nhập khẩu đang đổ bộ thị trường Việt Nam, được bán đầy chợ cóc, vỉa hè, với giá siêu rẻ.

Sầu riêng trong nước khan hiếm, người Việt ăn sầu riêng ngoại

Theo Báo Người Lao Động, thời gian này năm ngoái, sầu riêng miền Tây đã vào mùa, không xuất khẩu được vì dịch Covid-19 nên giá lao dốc xuống dưới 50.000 đồng/kg. Trong khi đó, từ sau Tết, thị trường rất khan hiếm sầu riêng. TP.HCM chỉ có vài điểm bán sầu riêng với giá 150.000 đồng/kg (nguyên trái) và gần 500.000 đồng/kg cơm sầu riêng.

Giữa lúc sầu riêng trong nước khan hiếm thì sầu riêng ngoại tách múi, cấp đông được bán khá nhiều. Sản phẩm này có hạn sử dụng lên đến 1 năm. Giá sầu riêng Malaysia được bán lẻ ở mức 500.000-600.000 đồng/khay 400g.

Rau quả Âu - Mỹ về Việt Nam bán chợ cóc, vỉa hè giá siêu rẻ

{keywords}
 Trái cây nhập khẩu được bày bán tràn ngập tại siêu thị với giá rẻ.

Trong hai tháng đầu năm, tổng giá trị các mặt hàng rau quả nhập khẩu về Việt Nam lên tới 259 triệu USD (khoảng 5.957 tỷ đồng), tăng 30,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Các loại trái cây nhập khẩu như: táo, nho, cam, quýt, mận,... không chỉ chất đống trong siêu thị, tràn ngập cửa hàng mà còn đổ bộ chợ Việt. Một số loại có giá bán siêu rẻ. Đơn cử, các loại nho xanh Úc, nho đỏ Úc giá từ 70.000-110.000 đồng/kg, cam Úc từ 29.000-40.000 đồng/kg, nho xanh Nam Phi 74.000 đồng/kg, táo Mỹ và Pháp cũng chỉ 60.000-100.000 đồng/kg,...

Giá cua biển ở Trà Vinh tăng mạnh

Theo TTXVN, từ đầu tháng 3 đến nay, giá cua biển ở Trà Vinh không ngừng tăng cao, với mức bình quân 60.000 đồng/kg. Cụ thể, giá cua gạch được thu mua với giá 350.000-360.000 đồng/kg; cua thịt loại I (2-3 con/kg) có giá 320.000 đồng/kg; cua cái so loại 4-5 con/kg có giá 230.000-250.000 đồng/kg. Với mức giá này, người nuôi cua 3 vụ/năm đạt lợi nhuận 150 triệu đồng/ha mặt nước.

Một số chủ đại lý cho hay, nguyên nhân chính khiến giá cua biển thương phẩm tăng mạnh là do mùa vụ nuôi cua biển ở Trà Vinh đang vào thời điểm hết mùa vụ, nguồn cung không đủ đáp ứng cho các nhà hàng.

Tỏi tươi Sơn La được giá, tỏi Kinh Môn - Hải Dương rớt giá

VOV cho hay, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng tỏi tươi năm nay lại được mùa, được giá khiến người trồng tỏi ở xã Chiềng Đông, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La phấn khởi mở rộng diện tích. Tỏi tươi được thu mua tại vườn với giá 40.000 đồng/kg; tỏi một nhánh (tỏi mồ côi) giá bán trung bình từ 180.000-200.000 đồng/kg.

{keywords}
Giá hành, tỏi khô Kinh Môn giảm mạnh. 

Trái ngược với tỏi ở Sơn La, năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên sức tiêu thụ hành, tỏi Kinh Môn - Hải Dương giảm hẳn. Không những vậy, giá cũng giảm thê thảm. Thời điểm tháng 2-3 năm ngoái, giá hành và tỏi khô Kinh Môn khoảng 70.00-90.000 đồng/kg nay chỉ còn 30.000-45.000 đồng/kg. Thậm chí, nhiều người bán tỏi Trung Quốc nhưng trà trộn vào và đánh lừa người tiêu dùng, nói đó là tỏi Kinh Môn - Hải Dương.

Mùa nồm ẩm, máy lọc không khí hàng bãi đắt hàng

Mùa nồm ẩm kéo dài ở miền Bắc khiến nhu cầu mua máy hút ẩm, thiết bị lọc không khí tăng cao. Tuy nhiên, thay vì chọn đồ mới, nhiều gia đình tìm đến hàng bãi với giá siêu rẻ. Trong đó, các thiết bị hút ẩm, lọc không khí Nhật bãi được nhiều người chọn mua hơn cả.

Chủ một cửa hàng bán đồ Nhật bãi ở Hà Đông, Hà Nội cho biết trên Báo Dân Trí, các loại máy này đều có xuất xứ từ Nhật Bản, đã qua sử dụng, được thay linh kiện và làm mới. Mỗi chiếc máy hút ẩm hàng bãi có công suất từ 10-25 lít/ngày có giá 2-3 triệu đồng.

Nhót chín, mơ má đào mất giá

Báo Tin Tức/TTXVN cho hay, xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ được mệnh danh là vùng trồng nhót lớn nhất nhì Hà Nội. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá nhót chín "hạ nhiệt" so với mọi năm, giá bán buôn từ 35.000-45.000 đồng/kg tại vườn. Những năm trước, nhót chín được bán với giá 50.000-60.000 đồng/kg.

{keywords}
Mơ má đào đầu mùa giá rẻ bằng 1/3 năm ngoái.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà mơ má đào cũng rớt giá thê thảm. Những năm trước, mơ má đào được bán tại Hà Nội với giá gần 100.000 đồng/kg. Năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, mơ đầu mùa đã hạ giá thê thảm, chỉ bằng 1/3 năm trước.

Na dai Đài Loan về Việt Nam giá nửa triệu đồng/kg vẫn "cháy" hàng

Na dai Đài Loan (Trung Quốc) là loại quả được giới nhà giàu tìm mua, săn lùng ráo riết. Giá cho mỗi cân từ 300.000-450.000 đồng, đắt gấp 7-8 lần so với na Việt. Theo một số tiểu thương, giá na dai Đài Loan năm nay rẻ hơn mọi năm từ 30.000-50.000 đồng/kg, do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tuy đắt đỏ nhưng na dai Đài Loan luôn nằm trong danh sách mặt hàng bán chạy nhất ở các cửa hàng chuyên bán hoa quả nhập khẩu. Na dai Đài Loan được nhiều người chuộng mua do quả có ít hạt, cùi nhiều khi ăn có vị ngọt thanh, giàu chất dinh dưỡng và dễ tiêu hóa, đặc biệt là mã quả đẹp nên phù hợp để làm quà, biếu tặng.

Hoa hồng rẻ như cho

Theo VTC News, từ đầu tháng 3, trên "chợ mạng" xuất hiện nhiều người rao bán, nhận gom đơn hoa loa kèn. Giá hoa loa kèn hiện từ 150.000-180.000 đồng/bó 50 bông; 280.000/bó 100 bông cành dài (từ 2.800-3.600 đồng/bông). So với đầu mùa năm ngoái, giá hoa loa kèn năm nay cao hơn một chút.

{keywords}
Hoa hồng giảm giá mạnh.

Trong khi đó, sau một thời gian ngắn phục hồi, khoảng một tuần nay, hoa hồng tại thủ phủ hoa Tây Tựu (Hà Nội) lại rớt giá thê thảm, đặc biệt là hồng thơm giá còn rẻ như cho. Theo đó, hồng thơm cành dài giá từ 100.000-110.000 đồng/bó 100 bông (khoảng 1.000-1.100 đồng/bông), cành nhỡ 70.000-80.000 đồng/bó 100 bông, thậm chí hồng cành ngắn giá giảm còn 40.000-50.000 đồng/bó 100 bông, tức chỉ 400-500 đồng/bông.

Cành hoa rừng, hoa dại "hút" khách Hà thành

Năm ngoái, những cành quả táo mèo sai trĩu quả vàng ươm bất ngờ xuất hiện ở Hà Nội và tạo ra cơn sốt. Năm nay, trào lưu chơi hoa táo mèo lại lên ngôi. Hoa táo mèo được bán theo bó, mỗi bó gồm 5-10 cành, giá từ 80.000-200.000 đồng/bó.

Là giống hồng dại, hồng tầm xuân đang được dân Hà thành mua về chơi. Hồng tầm xuân có giá từ130.000-190.000 đồng/bó tùy loại to nhỏ.

Hồ tiêu Việt Nam tăng giá dựng ngược

Sau thời gian dài chìm sâu dưới đáy khiến nông dân rơi vào thảm cảnh thua lỗ, nợ nần thì những ngày này, hồ tiêu - mặt hàng từng được ví là ‘vàng đen’ của Việt Nam - lại tăng giá dựng ngược, lập kỷ lục mới.

{keywords}
Giá tiêu tăng dựng ngược.

Khảo sát tại các vùng trồng tiêu chính ở Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy, giá tiêu có xu hướng tăng mạnh từ đầu tháng 3 tới nay và đà tăng chưa có dấu hiệu dừng lại. Chỉ trong vòng nửa tháng, giá tiêu tăng vọt lên mức 70.000-73.000 đồng/kg, có nhà vườn còn bán được với mức giá 75.000 đồng/kg.

Giá vé máy bay dịp 30/4-1/5 tăng gấp 3

Dịp lễ 30/4-1/5 tới được nghỉ 4 ngày. Thời điểm này, lượng người tìm kiếm thông tin và đặt vé máy bay, phòng khách sạn tăng cao nên giá vé cũng tăng nhanh.

So với mùa thấp điểm, giá vé khứ hồi từ Hà Nội, TP.HCM đi Nha Trang, Phú Quốc,... giờ lên 4-5 triệu đồng/cặp, một số giờ bay đẹp còn hết vé. So với tháng 3-4 trước kỳ nghỉ lễ 20/4-1/5, giá vé máy bay đã tăng gấp đôi, gấp ba.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

tin nổi bật

Đặc sản tiến vua nức tiếng Việt Nam: Thơm ngon bổ dưỡng, hàng thượng phẩm 'đắt như vàng'

Sá sùng là một trong những món ăn bổ dưỡng, được người dân Việt Nam và thế giới rất ưa chuộng.

Trầy trật kiếm tiền từ TikTok

Thấy bạn bè kiếm được tiền từ TikTok, Thanh Huyền (22 tuổi, quận 5, TP.HCM) nghỉ việc văn phòng để quay video. 3 tháng qua, cô lo lắng vì không có thu nhập.

Nhân giống húng Láng quý hiếm, cả làng xây nhà lầu, sắm xế hộp

Xã Tân Minh, huyện Thường Tín, Hà Nội nổi tiếng khắp nơi với nghề trồng rau gia vị đã có trăm năm tuổi, mang lại đời sống khấm khá và mở ra cơ hội làm giàu cho người dân nơi đây.

Chi 5.000 USD cho chuyến bay trên phi cơ riêng 8 chỗ ngồi

Nhu cầu đối với những chuyến bay riêng tăng vọt khi các sân bay quá tải trong mùa hè. Để bay trên một máy bay riêng 8 chỗ ngồi, khách bay phải trả khoảng 5.000 USD cho mỗi giờ bay.

1.600 tấn vàng dưới hồ ở Nga nhưng không ai lấy lên

Nhiều truyền thuyết kể về kho báu khổng lồ được chôn dưới hồ Baikal (Nga). Tuy nhiên, sau nhiều năm, vẫn chưa có ai xác thực điều đó.

Giá mít Thái, dưa hấu, thanh long tăng vọt khi cửa khẩu phía Bắc hút hàng

Những ngày gần đây, giá mít Thái, thanh long, dưa hấu… tăng mạnh nhờ việc thông thương cửa khẩu phía Bắc thuận lợi.

Giá vé máy bay dịp 2/9 đắt hơn ngày thường 2,5 triệu đồng

Giá vé máy bay chặng Hà Nội - TP.HCM vào dịp lễ dao động trong khoảng 3-5,3 triệu đồng, cao hơn ngày thường 1,8-2,5 triệu đồng.

Bất ngờ giá nho nhập khẩu rẻ như khoai

Các loại nho nhập khẩu bán trên thị trường hiện nay nhiều không đếm xuể. Nhưng nếu ra chợ đầu mối hay tham gia các hội bán buôn online, nhiều người sẽ giật mình về mức giá của loại trái cây ngoại này.

Hà Nội dẫn đầu, Nghệ An lọt top 5 địa phương mua ô tô nhiều nhất

Tổng số ô tô cá nhân từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng kiểm lần đầu trong nửa đầu năm 2022 đạt 211.985 xe. Hà Nội tiếp tục dẫn đầu, trong khi Nghệ An lọt top 5 địa phương mua nhiều ô tô cá nhân nhất cả nước.

Giá xăng có thể giảm lần thứ 6: Ngóng tin vui tiếp

Do giá dầu thế giới vẫn đang ở mức thấp, giá xăng nhập cũng hạ nhiệt nên giá xăng, dầu trong nước ở kỳ điều hành tới được dự báo vẫn có cơ hội giảm tiếp.

Hối hận vì quảng cáo dự án tiền số 'lùa gà'

Tình trạng các KOL trong lĩnh vực crypto nhận hợp đồng quảng cáo dự án lừa đảo khiến nhiều người dùng rơi vào cảnh phá sản.

Nhiều loại hải sản giảm giá

Không chỉ tôm, cua trong đất liền mà nhiều loại hải sản ở các đảo vùng biển Tây Nam cũng giảm giá. Các quán ăn, nhà hàng cho biết gần cuối mùa hè, khách đi du lịch thưa dần.

Johnson & Johnson dừng bán phấn rôm trẻ em có bột talc trên toàn cầu

Hãng Johnson & Johnson thông báo sẽ ngừng bán phấn rôm trẻ em Baby Powder sử dụng bột talc trên toàn cầu vào năm 2023 sau khi có hàng nghìn đơn kiện của người tiêu dùng vì vấn đề an toàn.

HMH Việt Nam mở showroom thiết bị nhà bếp ở TP.HCM

Với 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối các thiết bị đồ gia dụng của Bosch tại Việt Nam, Công ty Cổ phần thương mại HMH Việt Nam tiếp tục khai trương showroom mới tại 233-235 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM.

Người giàu Trung Quốc không mua túi ‘made in China’

Bất chấp nỗ lực quảng bá của các thương hiệu nội địa Trung Quốc, khách hàng trung lưu có thể tiếp tục mua hàng hiệu phương Tây vì khao khát trở thành “công dân toàn cầu”.