W-kiem-tra-con-copy-1.jpg

Tối 21/2, tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 7 (Phòng CSGT Công an Hà Nội) lập chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn tại nút giao đường Quang Trung - Phùng Hưng (quận Hà Đông).

W-kiem-tra-nong-do-con-11-1.jpg

Lực lượng CSGT kiểm tra ngẫu nhiên người điều khiển ô tô, xe máy đi trên đường hoặc căn cứ vào các biểu hiện như: đi không vững, cố tình né tránh tổ công tác... W-kiem-tra-con-5-copy-1.jpg

Đến 21h, tổ CSGT phát hiện người đàn ông trung niên điều khiển xe máy mang BKS 30Z5- 21XX có những biểu hiện trên nên dừng xe kiểm tra. Khi bị dừng xe, người này thở ra mùi rượu nhưng vẫn khẳng định: "chưa đâm vào ai nên không vi phạm".

W-kiem-tra-con-8-copy-1.jpg

Sau nhiều lần giải thích, thuyết phục, tài xế N.V.T. (54 tuổi, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) mới chấp hành kiểm tra. Máy đo cho kết quả, tài xế T. vi phạm ở mức 0,288 mg/L khí thở.

"Tôi không uống nhiều đâu, ngày nào cũng chỉ 2 chén rượu thuốc. Vì nghĩ mình uống ít nên tôi mới điều khiển xe máy ra đường", ông T. bày tỏ.

Tổ CSGT đã lập biên bản xử phạt ông T. lỗi: vi phạm nồng độ cồn và không có giấy phép lái xe. Với lỗi này, ông T. sẽ bị xử phạt 6 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày làm việc.

W-kiem-tra-con-4-copy-1.jpg

Tiếp đó, tổ CSGT phát hiện tài xế N.V.Th. (34 tuổi, trú tại Hà Đông, Hà Nội) điều khiển xe máy có biểu hiện đã sử dụng rượu, bia nên ra tín hiệu dừng phương tiện. Qua kiểm tra, nam tài xế này vi phạm ở mức 0,253 mg/L khí thở.

"Hôm nay tôi mệt quá, đang sử dụng nhiều thuốc nên trong bữa cơm có uống 1 lon bia cho đỡ mệt. Sau khi uống thì tôi phải đi đón 2 cháu nhỏ nên cũng chủ quan", tài xế N.V.Th trình bày.

W-kiem-tra-con-7-copy-1.jpg
W-kiem-tra-con-6-copy-1.jpg

Trong ca công tác, tổ CSGT đã lập biên bản 4 trường hợp tài xế xe vi phạm, mức nồng độ cồn trong hơi thở dao động từ 0,063 - 0,288 mg/L khí thở.

W-kiem-tra-con-3-copy-1.jpg

Cũng theo ghi nhận của PV VietNamNet, một số tài xế khi thấy lực lượng chức năng làm nhiệm vụ đã né tránh bằng cách quay đầu xe nhưng đều bị tổ CSGT ngăn chặn.

W-kiem-tra-con-10-copy-1.jpg

Đại diện tổ CSGT cho biết, sau thời gian kiểm tra nồng độ cồn quyết liệt, số lượng và mức độ vi phạm giảm hẳn. Nhiều ca công tác, CSGT kiểm tra đến 150 người điều khiển ô tô nhưng không phát hiện vi phạm. Hiện nay, chỉ còn một bộ phận người đi xe máy vẫn cố tình sử dụng rượu, bia khi lái xe.