Không có gì ngạc nhiên khi Scottie Scheffler cùng với Jon Rahm vươn lên chiếm hai vị trí đầu bảng WM Phoenix Open 2023, sau khi hoàn tất 36 hố.

Sân TPC Scottsdale và sự kiện Phoenix Open là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp đánh golf chuyên nghiệp của Scheffler.

Năm ngoái, Scheffler đăng quang Phoenix Open 2022 sau khi thắng Patrick Cantlay bằng loạt đánh play-off, khi cả hai có cùng điểm gậy -16.

Đấy là chiến thắng đầu tiên của Scottie trong sự nghiệp tham dự PGA Tour, mở ra hành trành ngoạn mục.

Scheffler lên đầu bảng, hướng đến bảo vệ danh hiệu Phoenix Open

Trong vòng chưa đầy hai tháng, Scheffler ẵm 4 chiếc cúp của đường đua Mỹ mà nổi bật là chiến thắng tại The Masters 2022, qua đó vươn lên số 1 thế giới.

Scheffler đứng đầu thế giới trong tổng cộng 30 tuần, nhưng cũng từ sau The Masters anh không còn vô địch sự kiện nào ở PGA Tour.

Chính vì thế, khi trở lại TPC Scottsdale, Scheffler có thêm động lực để tìm lại cảm giác chiến thắng.

Tay golf 26 tuổi người Mỹ dưới dưới par 3 gậy trong ngày đầu tiên, vốn bị gián đoạn bởi điều kiện thời tiết xấu.

Ở vòng 2, Scheffler trình diễn phong độ ngoạn mục với thành tích ghi 7 điểm birdie. Kết quả này giúp anh vươn lên đỉnh bảng với tổng điểm gậy -10.

Jon Rahm, người thi đấu rất hay trong thời gian ngắn gần đây, với 2 danh hiệu sau 5 chặng PGA Tour đầu tiên của năm 2023, cho thấy anh là đối thủ đáng gờm của Scheffler.

Rahm bám sát Scheffler

Sau khi bị gián đoạn ở hố 13 trong ngày mở màn, Rahm tiếp tục để kết thúc vòng 1 với điểm -3.

Tại vòng 2, tay golf người Tây Ban Nha một lần nữa ghi điểm eagle (hố 15; par5).

Với 1 eagle, 4 birdie cùng với 1 bogey, Rahm hiện có tổng điểm gậy -8. Đây cũng là điểm gậy của Adam Hadwin, người buộc phải dừng cuộc tranh tài ở hố 11 vòng hai.

Sau vòng đầu thảm họa, Rory McIlroy thắng 5 gậy ở vòng này. Nhờ vậy, golfer đang đứng ngôi số 1 thế giới cải thiện đáng kể thứ hạng với tổng điểm -3.

Vòng hai buộc phải tạm dừng khi nhiều golfer chưa hoàn tất lượt đánh. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến lịch thi đấu vòng 3, diễn ra rạng sáng mai (12/2, theo giờ Hà Nội).

Scheffler cùng Jon Rahm là hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Pheonix Open 2023, giải đấu có tiền thưởng 20 triệu USD, trong đó nhà vô địch nhận 3,6 triệu USD vào tài khoản.

Cả Scheffler lẫn Rahm đều có cơ hội để vượt qua McIlroy và trở lại ngôi số 1 thế giới ngay sau khi kết thúc Phoenix Open 2023.

Bảng xếp hạng tạm thời Phoenix Open 2023

Xem ngay những tin tức thể thao mới nhất tại đây!