Tối 16/2, chung kết Miss Charm 2023 - cuộc thi sắc đẹp quốc tế đầu tiên do người Việt sáng lập và tổ chức, diễn ra tại TP.HCM. Đại diện Việt Nam - MC Thanh Thanh Huyền dừng chân ở top 20 khiến khán giả tiếc nuối.
Từ đầu cuộc thi, Thanh Thanh Huyền là ứng viên sáng về giao tiếp, tài năng nhờ kinh nghiệm làm MC nhiều năm. Cô được nhận xét thân thiện, luôn giúp đỡ các thí sinh quốc tế khi tới Việt Nam.
Người đẹp được khen ngợi vì nỗ lực quảng bá văn hóa Việt Nam, thể hiện đúng tinh thần thân thiện, hiếu khách của nước chủ nhà.
Thanh Thanh Huyền chọn thiết kế 'Bánh tráng' của Phan Xuân Giàu cho phần thi trang phục dân tộc. Chiếc váy được lấy ý tưởng từ hình ảnh bánh tráng - món ăn dân dã, bình dị của ẩm thực Việt Nam.
Người đẹp mang theo đàn tranh - nhạc cụ truyền thống Việt Nam - để thể hiện tài năng trong phần phỏng vấn kín với ban giám khảo. 
Thanh Thanh Huyền không có chiều cao nổi bật (1,7m) nhưng sở hữu số đo 3 vòng đẹp: 85-56-90cm. 
Ngoài hình thể chuẩn, người hâm mộ đánh giá cao thần thái và kỹ năng bắt camera của người đẹp sinh năm 1996.
Thanh Thanh Huyền chọn gu thời trang gợi cảm khi tham dự Miss Charm 2023. Tuy nhiên, khi lạm dụng, nhiều trang phục khoe vòng 1 thì lại trở nên... lố.
Trên một số diễn đàn, bên cạnh một số ý kiến khen Thanh Huyền tự tin, cũng có những ý kiến tranh cãi cho rằng đại diện Việt Nam lựa chọn trang phục hở.

Điển hình là chiếc áo ngắn 10cm khiến người đẹp nhận nhiều lời chê trách. Thanh Thanh Huyền giải thích, đây chỉ là trang phục cô mặc khi tập luyện cho phần trình diễn bikini chứ không mặc ra đường.
Dù vậy, không khó để nhận ra ở các hoạt động bên lề, Thanh Thanh Huyền quá ưa chuộng việc chọn trang phục sao cho gợi cảm nhất.