28 học sinh nhận chứng chỉ tốt nghiệp iLead 

Bắt đầu triển khai từ tháng 6/2023, sau hơn 5 tháng đào tạo, 28 thanh thiếu niên, trong đó có 15 học sinh của Làng trẻ em SOS và 13 học sinh tình nguyện của BNJ tại 3 miền vừa được trao Chứng nhận tốt nghiệp Chương trình iLead. 

Trong gần 5 tháng học tập, các học sinh đã tham gia vào nhiều hoạt động thiết thực, gồm các buổi học về kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp, làm việc nhóm, các hoạt động khám phá bản thân và xây dựng mối quan hệ với các bạn cùng trang lứa. 

Bên cạnh đó, các thanh thiếu niên của Làng trẻ em SOS Việt Nam còn được tham gia các hoạt động giao lưu và cùng chia sẻ về nỗ lực và tiến bộ của bản thân trong quá trình tham gia chương trình iLead. 

img 4981.jpg
Các em học sinh cùng nhau tham gia chương trình team-building trong ngày Lễ tốt nghiệp chương trình iLead 2023

Nhằm ghi nhận nỗ lực của các em, đồng thời khuyến khích các thanh thiếu niên tiếp tục phấn đầu, Shinhan Life và BNJ đã trao tặng bằng khen cho các em học sinh tham gia Chương trình iLead trong năm đầu tiên.

img 4982.jpg
Các thanh thiếu niên tham gia chương trình iLead 2023 trong buổi lễ tốt nghiệp tại TP.HCM

Tại Lễ tốt nghiệp được tổ chức tại Làng trẻ em SOS TP.HCM, ông Bae Seung Jun, Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam đã trao Chứng nhận cho các học sinh, đồng thời chia sẻ :

“Các hoạt động nâng cao trách nhiệm xã hội luôn là một trong những ưu tiên của Shinhan Life khi hoạt động tại Việt Nam. Chúng tôi nhận thức rằng việc đầu tư vào sự phát triển và giáo dục cho trẻ em, thanh thiếu niên là đầu tư vào tương lai bền vững. Định hướng của chúng tôi với các chương trình tài trợ cho thanh thiếu niên sẽ không chỉ dừng lại ở việc cung cấp cơ hội và tài trợ, mà còn thúc đẩy tinh thần tự tin, khả năng lãnh đạo và trách nhiệm xã hội của các em”.

Tiếp tục hành trình truyền cảm hứng vươn lên cho thanh thiếu niên 

Sau năm đầu tiên triển khai, chương trình iLead đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các thanh thiếu niên của Làng trẻ em SOS Việt Nam tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng. Theo chia sẻ của lãnh đạo Shinhan Life, đây là chương trình cộng đồng dài hạn trong 3 năm, từ 2023 - 2025. Hiện, công ty đang trao đổi với lãnh đạo Làng trẻ em SOS Việt Nam để lên kế hoạch triển khai cho năm tới. 

iLead là chương trình đào tạo thanh thiếu niên Làng trẻ em SOS Việt Nam có độ tuổi từ 15 - 25 về những giá trị lãnh đạo trong chương trình iLead Leadership Values, nằm trong khuôn khổ Sáng kiến chương trình YouthCan! của Làng trẻ em SOS quốc tế - Hợp tác vì việc làm của thanh niên.

img 4983.jpg
Lễ Tốt nghiệp chương trình iLead 2023 và trao tặng thiết bị học tập & phòng đa chức năng tại Đà Nẵng

Chương trình iLead là diễn đàn để học sinh tiếp thu kiến thức, kỹ năng và 16 giá trị lãnh đạo, đồng thời khuyến khích các em kết nối và hòa nhập trong nhóm đồng đẳng; từ đó phát triển mối quan hệ tốt hơn với các bạn cùng trang lứa, tìm ra tiếng nói của mình và hành động để hướng bản thân đến những giá trị tốt đẹp.  

Học sinh tham gia chương trình đào tạo này, ngoài kỹ năng, kiến thức mà các em có được, Shinhan Life còn trao cơ hội tập huấn kỹ năng, thực tập và việc làm tại Công ty trong tương lai cho các em có nguyện vọng và năng lực phù hợp.

Tại Lễ tốt nghiệp được tổ chức tại Làng Trẻ em SOS Đà nẵng vừa qua, Shinhan Life đã trao tặng gói tài trợ gần 150 triệu đồng chi phí sửa chữa, cải tạo và mua sắm trang thiết bị cho phòng đa chức năng của Làng. Năm 2022, Shinhan Life cũng đã trao 15 bộ máy tính và trang bị tủ thuốc cộng đồng trị giá khoảng 300 triệu đồng cho 15 nhà gia đình tại Làng trẻ em SOS Hà Nội.

img 4984.jpg
 Ông Bae Seung Jun - Tổng Giám đốc Shinhan Life Việt Nam trao tặng gói tài trợ thiết bị học tập và phòng chức năng cho Làng trẻ em SOS Đà Nẵng

Theo chia sẻ của Tổng Giám đốc Bae Seung Jun, trách nhiệm xã hội không chỉ giữ vai trò quan trọng với riêng Shinhan Life Việt Nam, mà còn với toàn bộ Tập đoàn Tài chính Shinhan. Vì thế, song song với phát triển kinh doanh, trách nhiệm xã hội là nhiệm vụ chiến lược mà Tập đoàn quan tâm và đầu tư nguồn lực thực hiện tại Việt Nam.

Bích Đào