Theo đó, tài sản được mang ra đấu giá là 6 quyền sử dụng đất và nhà ở, tài sản gắn liền trên đất có cùng địa chỉ tại số 20-20A1 đường Trần Cao Vân, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.

Các lô đất có diện tích 280-340m2, với tổng diện tích hơn 1.940m2. Những tài sản này đều đã có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất ở do UBND TP HCM cấp.

{keywords}
Loạt nhà phố, bất động sản ở khu vực trung tâm TP.HCM được các ngân hàng thương mại rao bán để xử lý, thu hồi nợ (Ảnh minh hoạ)

Agribank đưa ra giá khởi điểm cho tài sản này là gần 430 tỷ đồng, tương đương hơn 221 triệu đồng/m2.

Ghi nhận trên thị trường hiện nay, giá bán bình quân của các lô đất có tài sản gắn liền trên đất là nhà ở tại mặt tiền đường Trần Cao Vân hiện dao động trong khoảng 250-325 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, giá bán bình quân các khu vực lân cận như mặt tiền đường Mạc Đĩnh Chi, giáp Trần Cao Vân cũng dao động trong khoảng 310 triệu/m2.

Không chỉ đấu giá tài sản của Công ty TNHH địa ốc Sài Gòn Mới, Agribank chi nhánh Trung tâm Sài Gòn cũng đang rao bán nhiều bất động sản khác ở khu vực quận 1. Như chi nhánh ngân hàng này rao bán quyền sử dụng đất và công trình xây dựng trên đất tại đường Tôn Thất Đạm, phường Bến Nghé, quận 1. Diện tích đất của tài sản này 65,4m2 và công trình trên đất gồm 1 hầm, 1 trệt, 1 lửng và 6 lầu với tổng diện tích sàn 579m2, với giá khởi điểm được rao bán hơn 23,27 tỷ đồng.

Một tài sản khác gồm căn hộ chung cư, nhà ở và đất ở trên đường Trần Hưng Đạo, quận 1 được Agribank chi nhánh Trung tâm Sài Gòn đang rao bán với giá khởi điểm 24,7 tỷ đồng.

Thời gian qua, không chỉ Agribank mà nhiều ngân hàng thương mại khác cũng rao bán nhiều bất động sản, xe sang để thu hồi nợ.

Ngân hàng Công thương (VietinBank) mới đây rao bán chiếc ô tô Mercedes Benz E200 sản xuất năm 2015 với giá bán tối thiểu 790 triệu đồng.

Ngoài ra, ngân hàng cũng bán 1 chiếc Audi Q5 sản xuất năm 2015 với giá khởi điểm 920 triệu đồng. Đây là tài sản của Công ty CP Đầu tư Thương mại quốc tế Mặt Trời Đỏ. Giá khởi điểm chưa bao gồm các loại thuế (nếu có), chi phí liên quan đến quyền sở hữu/sử dụng tài sản, phí đăng ký và các chi phí khác…

Thuận Phong

Khu thương mại – căn hộ cao cấp ở trung tâm TP.HCM bị rao bán để thu hồi nợ

Khu thương mại – căn hộ cao cấp ở trung tâm TP.HCM bị rao bán để thu hồi nợ

Để thu hồi khoản nợ nghìn tỷ đồng của hai doanh nghiệp, ngân hàng Vietinbank vừa rao bán đấu giá nhiều bất động sản, một trong số đó là khu phức hợp thương mại – căn hộ nằm ngay trung tâm TP.HCM.