LaFerrari là siêu xe đầu bảng của Ferrari, lần đầu được ra mắt tại Geneva Motor Show 2013. Sau đó 3 năm, thương hiệu siêu xe đến từ Italy tiếp tục ra mắt phiên bản mui trần LaFerrari Aperta tại triển lãm Paris Motor Show 2016.

Theo kế hoạch, Ferrari chỉ sản xuất 200 chiếc LaFerrari phiên bản mui trần. Tuy nhiên, hãng xe đã sản xuất thêm 9 chiếc dự phòng cho sự kiện kỷ niệm 70 năm thành lập (1947 – 2017) và 1 chiếc cuối cùng được sản xuất nhằm phục vụ mục đích đấu giá từ thiện.

Sau hơn 7 năm, siêu xe LaFerrari Aperta này vẫn đang trong trạng thái hoàn hảo.

Mới đây, một showroom siêu xe tại Đức vừa chào bán siêu phẩm Ferrari LaFerrari Aperta hàng hiếm này. Tính từ thời điểm được bàn giao, chiếc xe chỉ có duy nhất một chủ nhân sống tại Đức, với ODO dừng ở mức 320 km.

Đặc biệt hơn, chủ nhân của chiếc xe đã lựa chọn màu sơn ngoại thất đen Nero Daytona độc đáo kết hợp cùng bộ mâm 5 chấu màu đồng và kẹp phanh màu vàng.

Chủ nhân của chiếc xe đã nâng cấp nhiều tùy chọn đặc biệt.

Một trong những mục tiêu lớn nhất trong thiết kế của LaFerrari Aperta là đạt được chỉ số cản gió tương tự như LaFerrari, ngay cả khi mui xe không được đóng kín. Để quản lý hiệu quả dòng khí nóng từ bộ tản nhiệt qua nắp capo, góc nghiêng của bộ tản nhiệt đã được sửa đổi.

Trên phiên bản coupe, bộ tản nhiệt được đặt nghiêng để đảm bảo dòng khí theo sát nắp capo, nhưng trong phiên bản LaFerrari Aperta, bộ tản nhiệt được nghiêng về phía sau để định hướng dòng khí thoát ra dọc theo phần thân dưới. Giải pháp này dẫn đến việc tách hoàn toàn dòng khí nóng khỏi dòng khí đến khoang lái, giúp người lái và hành khách cảm thấy thoải mái nhất có thể.

Nội thất của siêu xe này mang nhiều nét tương đồng với ngoại thất.

Tương tự ngoại thất, nội thất của chiếc LaFerrari Aperta cũng mang tông màu tối với chất liệu chính Alcantara. Các chi tiết như tựa đầu, lưng ghế, bảng taplo… được trang trí bằng các đường chỉ vàng tương phản. Sự khác biệt đáng kể duy nhất là hệ thống xoay cửa: khi mở hoàn toàn, cơ cấu trên LaFerrari Aperta được điều chỉnh lại với góc xoay khác biệt so với phiên bản coupe.

Hệ thống động cơ của LaFerrari Aperta tương đồng với LaFerrari với công nghệ hybrid. Cơ cấu này kết hợp một động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.3L mạnh 800 mã lực với một động cơ điện 163 mã lực, để tổng công suất đạt mức 963 mã lực.

Ferrari sử dụng toàn bộ kinh nghiệm của mình từ giải đua F1 để áp dụng vào hệ thống HY-KERS, đảm bảo tích hợp hoàn hảo giữa động cơ V12 và động cơ điện, kết hợp mượt mà các ưu điểm của cả hai phân khúc.

Công nghệ động cơ hybrid HY-KERS của LaFerrari được thừa hưởng những thành quả từ giải đua F1.

Mức mô-men xoắn cao đạt tại những vòng tua thấp từ động cơ điện cho phép các kỹ sư tối ưu hóa hiệu suất của động cơ đốt trong ở vòng tua cao, do đó cung cấp sức mạnh liên tục xuất hiện trên toàn dải vòng tua với mức tối đa 900 Nm. Kết hợp với hộp số tự động F1 7 cấp ly hợp kép, động cơ điện được thiết kế với công nghệ High Specific Power Density.

Chỉ đươc sản xuất giới hạn 210 chiếc toàn cầu, siêu xe LaFerrari Aperta đang được rao bán với giá 6,5 triệu Euro.

Với tình trạng gần như hoàn hảo, siêu xe này đang được chào bán với mức giá 6,5 triệu Euro chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, tương đương hơn 167 tỷ đồng. Nếu tính cả VAT, con số thực tế đạt mức khoảng 200 tỷ đồng. Vào tháng 9/2017, chiếc LaFerrari Aperta cuối cùng cũng được đấu giá với số tiền 8,3 triệu Euro, tương đương hơn 220 tỷ đồng theo tỷ giá hiện tại.

Nhật Hoàng (Theo Mechatronik)

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!