- Trong những ngày qua, thông tin một cầu thủ SLNA nhận tin nhắn gạ bán độ từ một người lạ gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên phía đội bóng xứ Nghệ đã lên tiếng phủ nhận.

Nghi vấn tiêu cực đang trở thành tâm điểm ở SLNA sau khi trung vệ Mạnh Hùng bị cho là đã có vấn đề tư tưởng trong một số trận đấu từ đầu mùa giải. Sau đó thì cầu thủ này cũng đã chính thức lên tiếng phủ nhận, đồng thời có tâm thư gửi tới người hâm mộ lý giải về phong độ thất thường của mình thời gian qua.

{keywords}

SLNA phủ nhận những thông tin liên quan tới tiêu cực

Ở vòng 7 V.League, Mạnh Hùng đã không có tên trong chuyến làm khách của SLNA trên sân của HAGL. Nhiều người cho rằng có thể cầu thủ này đã bị kỷ luật nội bộ, liên quan đến những chuyện lùm xùm vừa qua.

Vụ việc này vẫn chưa lắng xuống thì xuất hiện thông tin một cầu thủ SLNA nhận tin nhắn gạ bán độ. Đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ SLNA bị giới bán độ tìm cách lôi kéo, nhưng nó xảy ra ở đúng thời điểm “nhạy cảm” khiến nội bộ đội bóng xứ Nghệ đang rối tung.

Tuy nhiên, một lãnh đạo của CLB SLNA đã chính thức lên tiếng về những nghi vấn bán độ thời gian qua.

“Trước hết trường hợp của Mạnh Hùng không phải bị kỷ luật nội bộ, mà chỉ nghỉ do gặp vấn đề sức khỏe và phong độ không tốt, đó là chuyện rất bình thường. Thứ hai là trong đội không có cầu thủ nào nhận tin nhắn gạ bán độ. Tôi không biết báo chí lấy thông tin đó ở đâu ra”, một lãnh đạo CLB SLNA cho biết.

Về phần mình, HLV Ngô Quang Trường khẳng định hoàn toàn không có chuyện cầu thủ nào trong đội mình nhận tin nhắn gạ bán độ. Tuy nhiên ông Trường cũng mong muốn khán giả, CĐV thông tin lại cho đội bóng khi có cầu thủ nào có hành vi vi phạm. CLB sẽ điều tra và xử lý tới nơi tới chốn.

Liên quan đến vấn đề chống và xử lý tiêu cực tại V.League, phía BTC giải, cụ thể là công ty VPF cũng đã lên tiếng sau những vòng đấu vừa qua. Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng cho biết: “Hàng tuần, sau mỗi vòng đấu, công ty Sportradar đều gửi báo cáo chi tiết đánh giá, kết luận của họ về các trận đấu ở V.League 2016.

Qua theo dõi, Sportradar cho biết ở một số trận, tỷ lệ cá cược trên các trang cá độ quốc tế thuộc sự giám sát của họ có những biểu hiện bất thường. Tuy nhiên, Sportradar đánh giá đó chỉ là ngẫu nhiên, có thể những thông tin khách quan từ báo chí hoặc giới chuyên môn tác động tới quyết định của người cá độ. Còn lại nhìn chung tất cả các trận đấu đều bình thường, không có bất cứ dấu hiệu tiêu cực nào”.

Đ.N