Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ khẩn cấp một người đàn ông trước cáo buộc giết, và bỏ mặc thi thể bé trai là con ruột của mình. 

Theo hãng tin Yonhap, người đàn ông ngoài 40 tuổi đã bị bắt giữ ở thành phố Yongin vào rạng sáng ngày 6/7 với tội danh giết người và bỏ mặc thi thể. Đồng phạm là bà ngoại ngoài 60 tuổi của bé trai. 

Cảnh sát Hàn Quốc huy động chó nghiệp vụ tìm kiếm thi thể một trẻ sơ sinh bị mẹ chôn trên ngọn đồi ở thành phố cảng Busan. Ảnh: Yonhap 

Hai đối tượng bị cáo buộc giết đứa trẻ không lâu sau khi bé chào đời vào tháng 3/2015. Thi thể nạn nhân bị vứt trên một ngọn đồi gần nhà. 

Người bố và bà ngoại đã giết hại đứa trẻ trong khoảng thời gian người mẹ đang dần hồi phục sau sinh. Người chồng bị cáo buộc nói dối vợ rằng, đứa bé đã chết ngay sau khi chào đời. Hiện cảnh sát đang điều tra thêm về động cơ gây án của người cha và bà ngoại. 

Trước đó, cảnh sát ở thành phố Incheon, cách Seoul 27km về phía tây, cho biết họ đã bắt giữ một phụ nữ khoảng 40 tuổi. Người này bị cáo buộc bí mật chôn xác bé gái 1 ngày tuổi trong khu vườn của gia đình ở Gimpo, phía bắc Incheon, sau khi đứa trẻ qua đời.

Trả lời thẩm vấn cảnh sát, người phụ nữ nói đã chôn đứa bé mà không tổ chức tang lễ, vì bé gái chết ngay sau khi chào đời vào tháng 8/2016. Người phụ nữ bị bắt khoảng một tháng trước khi hết thời hạn 7 năm đối với tội vứt bỏ thi thể. Cảnh sát đang mở rộng điều tra để xác định nguyên nhân chính xác dẫn tới cái chết của bé gái, và thẩm vấn thêm chồng cũ của nghi phạm. 

Hai vụ án trên bị phanh phui trong quá trình cảnh sát Hàn Quốc tiến hành điều tra các trường hợp “trẻ sơ sinh ma”, nghĩa là các bé có giấy chứng sinh nhưng không được đăng ký khai sinh. Theo Yonhap, chiến dịch điều tra của cảnh sát Hàn Quốc được tiến hành để xác nhận tình trạng của hơn 2.000 trẻ sơ sinh không được đăng ký khai sinh kể từ năm 2015.

Hôm 7/7, Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc cho biết tổng cộng 780 trường hợp trẻ em không có giấy khai sinh đang được lực lượng chức năng điều tra. 

Theo cơ quan công an, 11 trường hợp đang bị điều tra dưới dạng nghi án giết người. Còn 677 trẻ vẫn chưa rõ tung tích, và không biết còn sống hay không.

Cảnh sát cũng cảnh báo số trẻ sơ sinh được xác minh tử vong, và số cặp vợ chồng bị bắt giữ sẽ có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới.