Ngày 5/1, Trung tâm điều hành thông minh của Sở Xây dựng Lâm Đồng được đưa vào hoạt động. Ông Phạm S. – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cùng các phòng chuyên môn trực thuộc Sở Xây dựng tham dự.

Ông Lê Quang Trung, Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, việc hoàn thành trung tâm điều hành thông minh thể hiện quyết tâm, nỗ lực của ngành trong đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, hướng tới thay đổi tư duy quản lý, sản xuất có khoa học, hiệu quả.

Theo ông Trung, đây cũng là công cụ hỗ trợ hiệu quả cho việc điều hành của đơn vị, các phòng ban và phòng chuyên môn các địa phương, giúp kết nối, đồng bộ dữ liệu với Trung tâm điều hành thông minh của UBND tỉnh.

bam nut ioc.jpg
Trung tâm điều hành thông minh của Sở Xây dựng Lâm Đồng đưa vào hoạt động. Ảnh: N.X.

Hệ thống Trung tâm điều hành thông minh của Sở Xây dựng gồm 12 phân hệ tương ứng với các phòng, ban trực thuộc sở. Trong đó, dữ liệu của IOC được tổng hợp qua hình thức kết nối đến các hệ thống của bộ ngành, hệ thống dùng chung của tỉnh, hệ thống của sở để tự động cập nhật dữ liệu như: Hệ thống dịch vụ công, báo cáo tập trung; cung cấp công cụ cập nhật dữ liệu phân cấp theo tài khoản, chức danh đến từng đơn vị, phòng ban… và cập nhật dữ liệu định kỳ theo tuần, tháng, quý, năm.

Ngoài ra, dữ liệu được tổng hợp, phân tích, sau đó thành các dạng bản đồ, dashboard, bảng thống kê, dữ liệu chi tiết... cung cấp cho lãnh đạo, chuyên viên một cách thường xuyên và liên tục qua web, app, SMS... phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo và điều hành tức thời.

Theo đó, trong giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030, Sở Xây dựng Lâm Đồng đưa ra nhiều nhiệm vụ, cung cấp dịch vụ công và các tiện ích đô thị thông minh; nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, hạ tầng đô thị, khai thác tối ưu nguồn tài nguyên; tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân tham gia vào quá trình chuyển đổi số.