U19 Việt Nam chia tay giải U19 Đông Nam Á 2024 với trận thắng đậm 4-1 trước U19 Lào. HLV Hứa Hiền Vinh cho rằng các học trò của mình có chút áp lực sau 2 trận đầu, nên việc vượt qua và giành chiến thắng giúp đội tự tin hơn ở chặng đường phía trước.

“Các cầu thủ trẻ có những sai sót cũng là điều khó tránh khỏi. Chúng tôi rất hiểu nên chia sẻ cho các cầu thủ, qua đó giúp các em nắm bắt được và chơi tốt hơn", HLV Hứa Hiền Vinh nói.

hlv hua hien vinh.jpg
HLV Hứa Hiền Vinh tin các cầu thủ trẻ Việt Nam rút ra nhiều bài học. Ảnh: VFF

Theo HLV Hứa Hiền Vinh, tại giải U19 Đông Nam Á 2024, U19 Việt Nam được tiếp xúc với những lối chơi khác nhau. Đó là điều rất tốt cho sự phát triển về chuyên môn đối với các cầu thủ trẻ.

Về kế hoạch sắp tới, HLV Hứa Hiền Vinh cho biết: "Các cầu thủ về nghỉ ngơi và tập trung lại vào ngày 15/8 để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2025. Đội sẽ thay đổi một số nhân sự, có những cái cần rút kinh nghiệm, đặc biệt BHL cần làm việc chăm chỉ, kỹ lưỡng hơn nữa nhằm đạt được kết quả tốt".

u19 viet nam lao 3.jpg
U19 Việt Nam sẽ chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại U20 châu Á 2025. Ảnh: VFF

Trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2025, dự kiến U19 Việt Nam một chuyến tập huấn và thi đấu 3 trận giao hữu ở Nhật Bản, sau đó đội có thêm 2 trận đấu tập nữa ở Việt Nam trước khi bước vào vòng loại U20 châu Á 2025 – bảng A, diễn ra tại SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng vào tháng 9 tới.

Theo kết quả bốc thăm, U19 Việt Nam cạnh tranh suất vào VCK với các đối thủ gồm: Syria, Bangladesh, Bhutan và Guam.