Một thanh niên đã được tìm thấy sống sót vào sáng 23/12, hơn 60 tiếng đồng hồ sau khi một trận sạt lở tại khu công nghiệp ở thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc.

Tân Hoa xã đưa tin, Tian Zeming (19 tuổi) đã được kéo ra khỏi đống đổ nát vào khoảng 6h30 sáng và nhanh chóng được đưa tới bệnh viện Guangming.

{keywords}
Tian được giải cứu hơn 60 tiếng sau khi bị chôn vùi dưới đống đổ nát. (Ảnh: SIna)

Tình trạng sức khỏe của Tian đã ổn định, tuy nhiên anh vẫn phải trải qua một ca phẫu thuật để loại bỏ các mô tổn thương, Wang Guangming, người đứng đầu bệnh viện cho biết.

Lực lượng cứu hộ và cảnh sát vũ trang đã xác định được vị trí chính xác của Tian vào lúc 1h sáng và tìm thấy anh vào lúc 3h30 sáng.

Các nhân viên cứu hỏa đã phải len vào những khoảng trống hẹp xung quanh Tian và dùng tay gỡ từng viên gạch vụn, Zhang Yabin, một cảnh sát tham gia chiến dịch giải cứu cho biết.

Trước khi được kéo ra, Tian đã được thở bình ô-xy và được truyền tĩnh mạch, Zhang nói.

{keywords}
Anh được truyền tĩnh mạch và thở ô-xy trước khi được kéo ra. (Ảnh: Reuters)

Ít nhất một người đã thiệt mạng và 70 người khác vẫn đang mất tích sau trận sạt lở đất ở khu công nghiệp tại thành phố Thâm Quyến vào đầu giờ sáng ngày 20/12.

Trận sạt lở đã ảnh hưởng tới một khu vực rộng 380.000 mét vuông, tương đương với 60 sân bóng, và tại nhiều nơi, lớp đất bùn bao phủ dày tới 10m. Hơn 30 tòa nhà đã bị chôn vùi hoặc phá hủy.

Sầm Hoa