459421 o.jpg
SpaceX đang tận dụng tối đa lợi thế trước các đối thủ để nhanh chóng triển khai mạng Internet vệ tinh Starlink.

Tính đến cuối năm 2023, SpaceX đã thực hiện tổng cộng 94 lần phóng tên lửa, trong đó có tới 63 lần phóng để đưa các vệ tinh Starlink lên quỹ đạo.

Mục tiêu của SpaceX trong năm 2024 là thực hiện 144 lần phóng, vượt qua kỷ lục đã thiết lập vào năm 2023.

Kế hoạch tham vọng này của SpaceX là nhằm mục đích nhanh chóng triển khai mạng Internet vệ tinh Starlink. Tốc độ phát triển Starlink dự kiến ​​sẽ tăng tốc trong năm nay, thể hiện những thay đổi trên thị trường Internet quỹ đạo Trái Đất thấp (LEO). SpaceX đang tận dụng tối đa lợi thế trước các đối thủ nhờ sở hữu các tên lửa tái sử dụng Falcon 9.

Tuy nhiên, số lượng đối thủ cạnh tranh trực tiếp với SpaceX trong lĩnh vực này đang ngày càng tăng. Công ty con Kuiper của Amazon và Blue Origin của tỷ phú Jeff Bezos đều đang có ý định ra mắt các sản phẩm tên lửa và Internet tương tự.

Đáng chú ý, tên lửa New Glenn của Blue Origin được thiết kế với tầng đầu tiên có thể tái sử dụng và tăng tải trọng với động cơ tên lửa lớn hơn.

Kể từ đầu năm 2024, SpaceX đã tiến hành 2 lần phóng. Để đạt được mục tiêu 144 lần phóng/năm đã đề ra, SpaceX sẽ cần thực hiện trung bình khoảng 3 lần phóng mỗi tuần.

(theo OL)