Công ty thương mại điện tử (TMĐT) OpenCommerce Group (OCG) vừa công bố huy động thành công 7 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A dẫn dắt bởi kỳ lân công nghệ VNG và quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures. 

Có trụ sở chính đặt tại Hà Nội cùng 2 văn phòng đại diện ở San Francisco (Hoa Kỳ) và Thâm Quyến (Trung Quốc), OCG là startup chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ trọn gói cho những người bán hàng trực tuyến với chi phí thấp. 

Công ty khởi nghiệp này cung cấp cho các nhà bán lẻ thuộc mọi quy mô từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là người Việt Nam một nền tảng thương mại điện tử để kinh doanh xuyên biên giới. 

Thông qua hệ sinh thái công nghệ của OCG, bất cứ ai cũng có thể bắt đầu kinh doanh mô hình dropshipping (mô hình kinh doanh mà nhà bán lẻ trực tuyến không nắm giữ sản phẩm) và print-on-demand (in ấn theo yêu cầu). 

{keywords}
Mô hình kinh doanh của OpenCommerce Group cho phép người có ý tưởng kinh doanh tự tạo gian hàng ảo, sử dụng các công cụ được cung cấp để biến thiết kế thành sản phẩm và bán cho khách hàng xuyên biên giới. 

Trong mô hình này, người bán có thể bán sản phẩm tới tận tay người tiêu dùng mà không cần đầu tư hàng hóa lưu kho hay lo lắng đến các khâu quản lý vận hành phức tạp.

Hệ sinh thái công nghệ của startup này bao gồm 3 sản phẩm chính là ShopBase (nền tảng eCommerce), PrintBase (biến ý tưởng thiết kế thành sản phẩm in ấn) và PlusBase (hỗ trợ nhà bán hàng trực tuyến) nhằm phục vụ những người có nhu cầu kinh doanh trong mảng dropshipping và print-on-demand. 

Tất cả sản phẩm đều đi kèm các công cụ tự động hóa giúp người bán quản lý đơn hàng, marketing, vận chuyển, thanh toán và mọi công đoạn cần có.

{keywords}
Đội ngũ kỹ sư phát triển sản phẩm của OpenCommerce.

Sản phẩm của OCG khác biệt với các nền tảng TMĐT khác nhờ 3 yếu tố là công cụ tạo cửa hàng trực tuyến, kho thuộc tính sản phẩm đa dạng và khung giá phải chăng phù hợp với nhiều nhu cầu. 

Thêm vào đó, nền tảng này còn cung cấp bộ công cụ tối ưu hóa giúp người bán thúc đẩy doanh số bán hàng và nâng tỷ lệ sinh lời. Chẳng hạn như công cụ chiết khấu theo số lượng, bán kèm và bán chéo thông minh, tính năng gợi ý mua hàng theo từng cá nhân.

Sau hơn 2 năm kể từ khi ra mắt, nền tảng đã giúp hơn 86.700 người đến từ 195 quốc gia kinh doanh thương mại điện tử trên phạm vi toàn cầu, với tổng giá trị lượng hàng hóa giao dịch đạt 670 triệu USD.

{keywords}
Hai nhà đầu sáng lập của OpenCommerce Group - startup vừa huy động thành công 7 triệu USD. 

Theo Quân Trương - Đồng sáng lập & Giám đốc điều hành OCG, công ty khởi nghiệp này sẽ sử dụng nguồn vốn huy động được vào việc cải tiến sản phẩm và mở rộng phân khúc khách hàng, từ đó mở ra cơ hội kinh doanh cho đa dạng tập người bán. 

Ngoài Châu Âu và Hoa Kỳ, startup Việt này cho biết sẽ tập trung chiếm lĩnh thị phần tại Trung Quốc, cũng như mở rộng sang các nước Đông Nam Á trong năm 2022.

Chia sẻ về quyết định bỏ 7 triệu USD vào OCG, đại diện nhóm chủ đầu tư cho biết đây là một trong số ít các công ty tại Việt Nam có khả năng tạo ra sản phẩm cạnh tranh được với các đối thủ lớn ở tầm quốc tế trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới. Đó cũng là xu hướng phát triển tiếp theo của thị trường thương mại điện tử.

Trọng Đạt

Kỳ lân Fintech Việt đang phát triển công nghệ thanh toán Tap to Phone

Kỳ lân Fintech Việt đang phát triển công nghệ thanh toán Tap to Phone

Tap to Phone là công nghệ biến những chiếc điện thoại di động trở thành thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ.