Sau hai tuần duy trì ở mức trung bình 20 triệu người chơi, Steam lại một lần nữa phá kỷ lục đạt đỉnh 24,535,923 người dùng cùng lúc (CCU) vào 15g00 hôm qua (04/4).

Ảnh: Steamdb

Steam lần đầu chạm mốc 24 triệu CCU vào lúc 14g30 ngày 03/4. Và chỉ sau một ngày, dịch vụ phân phối game của Valve đã tiếp tục xác lập một cột mốc khác.

Tính từ giữa tháng 3, Steam đã liên tục lập kỷ lục về số lượng người dùng tại một thời điểm. Và sẽ không có gì bất ngờ khi con số này tiếp tục gia tăng trong thời gian tới khi ngày càng có nhiều game thủ thực hiện giãn cách xã hội để ở nhà phòng tránh coronavirus.

Số lượng người dùng Steam đã tăng trưởng đáng kể trong hai tháng qua. Dịch vụ này luôn thu hút hơn 15 triệu người chơi ở hầu hết các mốc thời gian trong ngày từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn cầu.

Theo Daniel Ahmad, chuyên gia nghiên cứu ngành công nghiệp game, Steam chỉ là một trong những đối tượng được hưởng lợi trong khoảng thời gian đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp với hơn 1.2 triệu người mắc trên 206 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Lưu lượng người sử dụng PlayStation Network (PSN) và Xbox Live (XBL) không được công bố nhưng Ahmad cho hay cả hai dịch vụ này đều đã đạt kỷ lục mới.

Call of Duty: Warzone sỡ hữu lượng người chơi hùng hậu và Animal Crossing: New Horizons đạt kỷ lục doanh số trên Nintendo Switch cho thấy không chỉ có thị trường game PC tăng trưởng.

Với lượng người dùng tăng vọt, Steam cũng đem về lượng người chơi hùng hậu cho nhiều tựa game có sẵn.

Đơn cử như Counter-Strike: Global Offensive khi tựa game FPS ra mắt năm 2012 đã liên tục phá kỷ lục về số lượng người chơi. Mới đây nhất, với 1,230,947 CCU vào lúc 19g20 ngày 04/4, CS:GO đã chứng kiến lượng người chơi đạt đỉnh đông đảo nhất mọi thời đại.

Ảnh: Steamdb

Hay với trường hợp của Dota 2, tựa game này đang sở hữu lượng người chơi trung bình đạt gần 448,000 – cao nhất kể từ tháng 9/2019.

Ảnh: Steam Charts

ABC