Stephen King. Ảnh: Internet

“Tôi sẽ bỏ Facebook”, Stephen King viết trên Twitter hôm 1/2. “Không thoải mái với luồng tin sai sự thật được cho phép trong quảng cáo chính trị, hay tin tưởng vào khả năng bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Hãy theo dõi tôi trên Twitter nếu bạn thích”.

Tài khoản Facebook của ông đã bị xóa. King là tác giả nổi tiếng của hơn 50 cuốn sách, nổi tiếng nhất là thể loại kinh dị, kỳ ảo, nhiều tác phẩm được chuyển thể thành phim và chương trình truyền hình. Dù vậy, nhà văn 72 tuổi vô cùng thẳng thắn và quan tâm tới chính trị. Khi nói tới Facebook, ông không phải “fan” của mạng xã hội này.

Facebook vấp phải nhiều phản ứng khi cho phép chính trị gia chạy quảng cáo sai sự thật. Ngày 9/1, Facebook nói sẽ không cấm quảng cáo chính trị hay đưa ra bất kỳ biện pháp nào tránh lời nói dối trong quảng cáo từ chính trị gia tuyên truyền trên Internet.

Công ty cho phép các nhà quảng cáo hướng tới các nhóm nhỏ, cụ thể bằng quảng cáo. Twitter, mạng xã hội mà nhà văn King vẫn hoạt động, thông báo từ chối nhận quảng cáo chính trị từ tháng 10/2019.