Một căn hộ gam màu sáng thanh lịch, thẩm mỹ với thiết kế được tính toán tỉ mỉ, đảm bảo cho gia chủ cuộc sống tiện nghi, dễ chịu được nhóm thiết kế của chị Phương Bùi (Hà Nội) thi công và hoàn thiện trong năm 2022.

Chủ nhà cũ để lại nhiều nội thất cũ bằng gỗ tự nhiên, kiểu dáng phù hợp với lứa tuổi trung niên. Bài toán của gia chủ mới đặt ra là tận dụng được số nội thất đó nhưng đảm bảo không gian trẻ trung hơn. 

Với thiết kế tinh tế, nhóm của chị Phương Bùi khéo léo lồng ghép giữa yếu tố mới và cũ, thay đổi vị trí các khu vực chức năng, bố trí phòng ốc phù hợp với gia đình có con nhỏ. Những chi tiết đơn giản nhưng thanh lịch đã khiến căn hộ hoàn toàn mới mẻ, khác biệt. Nội thất cũ và mới có sự đồng bộ hoàn hảo, không bị lệch tone. 

Vị trí bếp và khách đảo ngược cho nhau nên phải cải tạo khá nhiều. Sau đèn cây vẫn còn đường ống thoát của chậu rửa cũ nên nhóm thiết kế làm hộp che đi cho thẩm mỹ.

Sự đồng điệu giữa nội thất cũ và mới. 

Tủ giầy thông minh với giá kéo, xoay hiện đại. 

Khu bếp, bàn ăn nhẹ nhàng, bàn đảo nối dài với bàn ăn. 

Lối vào từ cửa chính, chiếc gương bên phải và quạt trần của chủ nhà cũ được sơn lại màu trắng cho đồng bộ nội thất (trước đây là màu nâu óc chó).

Hệ tủ giày, phía sau là phòng kho. Với gia đình có con nhỏ việc thiết kế 1 phòng để xe đạp và đồ đạc khiến căn hộ trở nên gọn gàng hơn.

Cây xanh tăng thêm sinh khí, giúp gia chủ yêu đời, thoải mái và dễ chịu khi đi làm về. 

Dưới bàn đảo là khoang chứa lò nướng, lò vi sóng và thiết bị nấu nướng. Phần bếp nấu nhỏ xinh, nổi bật với màu gỗ tự nhiên. 

Phòng ngủ master. 

Tủ quần áo tích hợp với bàn trang điểm. 

Dưới giường tận dụng làm hộc đựng đồ gọn gàng. 

Vệ sinh phòng ngủ master, phía dưới khoang tủ là thùng rác gắn trực tiếp vào cánh tủ. 

Hai bé nhỏ đang tập ngủ riêng, vì vậy gia chủ quyết định tạo 1 hệ cửa vòm thông giữa 2 phòng để các bé vẫn có cảm giác gần gũi bố mẹ trước khi vào giấc ngủ.

Hệ giường tầng, tủ quần áo liền khối tạo khoảng không cho bé chạy nhảy. 

Quỳnh Nga