SỰ KIỆN

Đón Tết Trung Thu 2023

Đón Tết Trung thu 2023 - Tin tức, hình ảnh đẹp nhất về vui chơi Tết Trung thu tại các thành phố và miền quê trên cả nước

Vua đầu bếp Christine Hà dạy trẻ em khiếm thị làm bánh Trung thu nhân bí đỏ

Mới đây, vua đầu bếp Mỹ gốc Việt Christine Hà có buổi hướng dẫn các em nhỏ khiếm thị làm bánh Trung thu. Đây là một hoạt động trong chương trình Sứ giả Nghệ thuật của cô tại Việt Nam diễn ra từ ngày 16 – 26/09/2023.

Món bánh không thể thiếu trong dịp Trung thu ở các nước châu Á

Cùng khám phá một số quốc gia châu Á xung quanh chúng ta thưởng thức thứ bánh đặc biệt gì vào dịp Trung Thu.

Đeo bình dưỡng khí, quấn chì vào bụng múa lân dưới nước ở Nha Trang

Nhiều người lớn, trẻ em phấn khích ngắm những thợ lặn đeo bình dưỡng khí, quấn chì vào bụng, biểu diễn múa lân dưới nước tại Bảo tàng Hải dương học ở Nha Trang (Khánh Hòa).

Nước nào đón Tết Trung thu như Việt Nam?

Tết Trung thu là lễ hội được tổ chức ở một số quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Thời điểm tổ chức lễ thường khi trăng tròn nhất.

Nghi lễ cúng rằm tháng 8 theo hướng dẫn của GS Lương Ngọc Huỳnh

GS Lương Ngọc Huỳnh lưu ý nghi lễ cúng rằm tháng 8 thường được tổ chức ở ngoài trời, trước sân nhà, hoặc trước sân đình.

Siêu mẫu Đình Quyền cùng mẫu nhí khoe bộ ảnh đa sắc tộc mùa Trung thu

Bộ ảnh với chủ đề 'Trung thu cùng bé' do siêu mẫu Đình Quyền cùng các mẫu nhí thực hiện với trang phục được lấy cảm hứng từ nền văn hoá đặc trưng các dân tộc thiểu số của NTK Linh Phương (Yên Bái).

Vạ vật ngủ ngoài đường từ nửa đêm chờ đợi mua bánh trung thu

Để có được những suất mua bánh trung thu đầu tiên, nhiều người đã chờ đợi từ nửa đêm, có người còn mang gối, trải chiếu, thảm trên vỉa hè để ngủ, ăn uống tại chỗ.

Choáng ngợp hình ảnh chung cư 'vạn dân' Hà Nội chật kín người đón Trung thu

Hình ảnh chương trình đêm nhạc Trung thu tối thứ 7 tại một sân chung cư ở Hà Nội ken đặc người khiến cộng đồng mạng choáng ngợp.

Tết Trung thu ở các quốc gia châu Á khác có gì khác biệt so với Việt Nam?

Tết Trung thu diễn ra vào ngày 15 tháng 8 âm lịch hàng năm là một trong những ngày lễ lớn ở nhiều nước tại châu Á, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, do khác biệt về văn hóa, Tết Trung thu tại mỗi nước cũng có những nét đặc sắc riêng.

Cận kề Tết Trung thu, cảnh xếp hàng mua bánh truyền thống lại tái hiện

Sau những ngày tưởng như ế ẩm so với nhiều năm trước, từ chiều tối 26/9, hàng trăm người dân đã đổ về một tiệm bán bánh Trung thu truyền thống trên phố Thụy Khuê (Hà Nội) để xếp hàng chờ mua, bất chấp mưa gió.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi thư chúc Tết Trung thu tới các cháu thiếu nhi

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng vừa có thư gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2023. Trân trọng giới thiệu toàn văn bức thư:

Bài cúng rằm tháng 8 năm 2023 chuẩn theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam

Trong ngày tết Trung thu, các gia đình làm mâm cúng gia tiên, tối đến bày cỗ thưởng nguyệt. Vì vậy, bài cúng rằm tháng 8 chuẩn được rất nhiều nhà quan tâm. VietNamNet giới thiệu bài cúng rằm tháng 8 theo Văn khấn cổ truyền Việt Nam.

Mâm cúng rằm tháng 8 năm 2023 gồm những gì?

Mâm cỗ cúng rằm tháng 8 không cần cầu kỳ như rằm tháng Giêng, rằm tháng Bảy nhưng vẫn phải chuẩn bị một cách kỹ lưỡng. Dưới đây là mâm cúng rằm tháng 8 theo gợi ý của chuyên gia ẩm thực.

Cách bày mâm ngũ quả Trung thu 2023 đẹp mà đơn giản

Mâm ngũ quả Trung thu 2023 được bài trí ngày càng sáng tạo, đẹp mắt nhưng chứa đựng đầy đủ ý nghĩa cầu may mắn, sung túc, bình an.

Những loại quả không thể thiếu trong mâm ngũ quả Trung thu

Ngoài các loại bánh kẹo, mâm ngũ quả tết Trung thu cần có 5 loại quả thể hiện sự sung túc, đủ đầy, bình an.

Tết Trung thu 2022 là ngày nào?

Trung thu 2022 nhằm ngày thứ Bảy, 10/9/2022 Dương lịch. Trong ngày này người ta bày cỗ với bánh trái hình mặt trăng, treo đèn kết hoa, nhảy múa ca hát, múa lân rất tưng bừng.

Cách làm bánh Trung thu dẻo truyền thống đơn giản tại nhà

Bánh dẻo là loại bánh truyền thống không thể thiếu trong mỗi dịp Trung thu. Cách làm bánh Trung thu dẻo rất đơn giản lại không cần lò nướng hay nồi chiên không dầu như bánh nướng. Tham khảo ngay công thức làm dưới đây.

Cách làm bánh Trung thu nướng bằng nồi chiên không dầu tại nhà

Nhắc đến Trung thu không thể không nhắc đến những chiếc bánh nướng thơm ngon. Cùng tìm hiểu cách làm bánh Trung thu nướng đơn giản với nồi chiên không dầu tại nhà vừa an toàn vệ sinh vừa hợp sở thích của gia đình theo công thức trong bài viết này.

Sát Tết Trung thu, phố Hàng Mã thành thiên đường hóa trang lớn nhất Hà Nội

Chen vai tại chợ trung thu phố cổ Hà Nội, nam thanh nữ tú cùng các em nhỏ thích thú chọn mua những món đồ hóa trang nhiều màu sắc.

Chen chân chơi Trung thu sớm ở phố cổ Hà Nội

21h30 tối 22/9, dòng người đổ về phố Hàng Mã (Hà Nội) chật như nêm. Ai cũng nhích từng bước ngắn rồi dừng ít giây chờ đợi để tìm cách tiếp cận sát các quầy hàng bán đồ chơi Trung thu.

Võ Việt Phương làm đêm nhạc Trung thu giúp đỡ trẻ em vùng cao

Ca sĩ gen Z Võ Việt Phương tổ chức đêm nhạc với toàn bộ doanh thu dành tặng các bữa cơm cho trẻ em vùng cao.