Triệu Thị Nghị (48 tuổi), bị nghi giả làm bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Thái Bình để bắt cóc trẻ sơ sinh, thực chất đang bị tâm thần.


TIN BÀI KHÁC

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ phía Bệnh viện Phụ sản Thái Bình về nghi án bắt cóc trẻ sơ sinh tại đây, Công an tỉnh Thái Bình đã tạm giữ Triệu Thị Nghị (48 tuổi), trú tại xã Hiển Khánh, huyện Vụ Bản, Nam Định để điều tra.

Một ngày sau khi tạm giữ Triệu Thị Nghi để điều tra xác minh, Công an tỉnh Thái Bình kết luận: Triệu Thị Nghị vốn là cán bộ y tế của Trạm Y tế xã Hiển Khánh. Tuy nhiên thời gian gần đây, Nghị có dấu hiệu bị bệnh tâm thần, bỏ nhà đi lang thang. Tại Bệnh viện Phụ sản Thái Bình, Nghị cũng chỉ đứng hướng dẫn các bệnh nhân đi khám bệnh một cách không có nhận thức. Nhận thấy hành vi của Triệu Thị Nghị chưa có dấu hiệu phạm tội, cùng những thông tin xác minh từ phía gia đình, Công an tỉnh Thái Bình đã bàn giao đối tượng về cho gia đình chăm sóc - thông tin trên Dân Trí.
Trần Thị Nghi tại cơ quan điều tra (Ảnh: GDVN)

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào chiều ngày 27/11, Trần Thi Nghi khoác áo blouse trắng vào buồng E2 của Bệnh viện Phụ sản Thái Bình hướng dẫn các sản phụ bế con lên phòng sơ sinh để khám. Khi thấy các sản phụ lần lượt bế con lên khám dù không phải là giờ khám bệnh nên các bác sĩ và y tá ở đây sinh nghi. Khi hỏi các sản phụ, các bác sĩ biết được việc này là do chỉ đạo của một bác sĩ khác. Lập tức, Bệnh viện Phụ sản Thái Bình tiến hành xác minh và khẳng định, bệnh viện không hề có bác sĩ hay thực tập sinh nào như vậy. Sự việc sau đó được báo với cơ quan chức năng.

Mẫn Chi (tổng hợp)