Trước những phản ứng của dư luận về việc buộc học sinh nghỉ học vì vi phạm luật giao thông, Sở GD-ĐT Hà Nội đã báo cáo UBND TP và có điều chỉnh quy định này.

Chiều 14/3, trao đổi với VietNamNet, ông Đồng Ngọc Ba, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp cho biết ngày 14/3 cục này đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội về kế hoạch thực hiện phong trao thi đua đảm bảo an toàn giao thông giai đoạn 2016-2020.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội thông báo thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và ý kiến của Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp), Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản điều chỉnh các nội dung về kỷ luật học sinh vi phạm luật giao thông khiến dư luận phản ứng.

{keywords}

Tình trạng học sinh đi xe máy điện, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm rất phổ biến.Ảnh: Phạm Hải

Chiều cùng ngày, Sở GD-ĐT đã công bố kế hoạch mới về thi đua đảm bảo an toàn giao thông ngành giáo dục thủ đô giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, các hình thức xử lí kỉ luật nhà trường, cán bộ giáo viên, học sinh sinh viên đã được điều chỉnh.

Cụ thể, đối với các trường học để xảy ra tình trạng cán bộ, viên chức, nhân viên, học sinh sinh viên vi phạm pháp luật không có biện pháp xử lí kịp thời, không thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo sẽ căn cứ tình hình thực tế xét trừ vào tiêu chí thi đua cuối năm.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên căn cứ vào độ và số lần vi phạm sẽ bị xử lí kỉ luật theo quy định của Luật công chức hiện hành và quy định của ngành.

Đối với học sinh, căn cứ vào độ và số lần vi phạm sẽ bị xử lí về hạnh kiểm, lỉ luật theo quy định tại Thông tư 12 của Bộ GD-ĐT năm 2011 ban hành điều lệ trường THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp; Thông tư số 58 năm 2011 của Bộ GD-ĐT về đánh giá xếp loại học sinh và các văn bản pháp luật có liên quan.

  • Văn Chung