Ảnh: Reuters

Hãng Reuters và CCTV dẫn tin từ cơ quan dự báo khí tượng Trung Quốc cho biết, sương mù dày đặc ở một số thành phố với tầm nhìn chưa đầy 7m. Đài quan sát khí tượng trung ương nước này sáng nay (7/2) đã ban bố cảnh báo màu vàng ở một số vùng gồm Sơn Đông, An Huy, Giang Tô, Chiết Giang, Hồ Bắc, Hồ Nam, Giang Tây, Phúc Kiến, Quý Châu, Quảng Đông và Quảng Tây. 

Trung Quốc có một hệ thống cảnh báo thời tiết bốn bậc, được mã hóa bằng màu sắc, với màu đỏ tượng trưng cho cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp theo là màu cam, vàng và xanh lam.

Sương mù dày đặc bao trùm lên thắng cảnh Tây Hồ ở Hàng Châu. Ảnh: China Daily

Tầm nhìn ở Eo biển Quỳnh Châu ngăn cách bán đảo Lôi Châu của Quảng Đông với tỉnh đảo Hải Nam là chưa đầy 200 mét, khiến Cơ quan Khí tượng Hải Nam đưa ra cảnh báo màu cam và khuyến cáo các công ty giao thông, vận chuyển và các cơ quan khác đề phòng.

Nhiều khu vực khác ở Phúc Kiến, phía đông nam Trung Quốc cũng đưa ra cảnh báo về sương mù dày đặc, các chuyến phà qua lại giữa Hạ Môn và Chương Châu ngừng hoạt động. 

Đài CCTV dẫn tin từ văn phòng dự báo thời tiết quốc gia cho biết, sương mù tiếp tục bao phủ vào sáng và tối ở Eo Quỳnh Châu cho tới thứ sáu, điều kiện giao thông sẽ kém. 

Tháng 12/2022, hơn 200 ô tô đã đâm vào nhau và dồn đống trong một cây cầu ở thành phố Trịnh Châu do sương mù dày đặc.